TNN online น้ำมันดิบบวก 27 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกลด

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบบวก 27 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกลด

น้ำมันดิบบวก  27 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกลด

ภาวะตลาดน้ำมันดิบ ปิดบวก 27 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบลดลงต่อเนื่อง

วันนี้ (22 ก.ย. 64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (21 ก.ย.) ขานรับการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7 ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง 

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 27 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 70.56 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 44 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 74.36 ดอลลาร์/บาร์เรล 

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ฟื้นตัวขึ้น หลังจากทรุดตัวกว่า 2% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยภาวะการซื้อขายเมื่อคืนนี้ได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ จะปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7

นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 3.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 ก.ย. นอกจากนี้คาดว่า สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 9 แสนบาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.08% แตะที่ 93.2047 เมื่อคืนนี้

นักลงทุนยังคงจับตาการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก โดยสำนักงานนิรภัยและการบังคับใช้สิ่งแวดล้อมของรัฐบาลกลางสหรัฐ (Bureau of Safety and Environmental Enforcement - BSEE) เปิดเผยวานนี้ว่า การผลิตน้ำมันประมาณ 16.6% ในอ่าวเม็กซิโกยังคงปิดทำการเนื่องจากผลกระทบของพายุเฮอริเคนไอดา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง