TNN online ทองฟิวเจอร์ดีดตัว หลังพันธบัตรสหรัฐฯ ปรับตัวลง

TNN ONLINE

Wealth

ทองฟิวเจอร์ดีดตัว หลังพันธบัตรสหรัฐฯ ปรับตัวลง

ทองฟิวเจอร์ดีดตัว หลังพันธบัตรสหรัฐฯ ปรับตัวลง

ราคาทองฟิวเจอร์ ยังพุ่งขึ้นไป เนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

วันนี้( 14 ก.ย.64) ราคาทองฟิวเจอร์ หลังเปิดตลาดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาในสหรัฐ บวกขึ้นไป 5.0 ดอลลาร์ หรือร้อยละ 0.28 สู่ระดับ 1,797.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทองคำ โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่นๆ ส่วนการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ จะช่วยลดต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

ตลาดจับตาดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขในวันพรุ่งนี้ เพื่อยืนยันทิศทางเงินเฟ้อ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต  พุ่งขึ้นเกินคาดการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ ในวันที่ 21-22 กันยายนนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ 

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) มีการเปลี่ยนแปลงราคา 3 ครั้ง โดยเป็นการปรับเพิ่มขึ้นสุทธิ 50 บาท ส่งผลให้ ทองคำแท่ง ราคารับซื้อล่าสุด อยู่ที่ บาทละ 27,750 บาท ขายออก บาทละ 27,850 บาท  ส่วนทองรูปพรรณ ราคารับซื้อ อยู่ที่บาทละ 27,257 บาท 68 สตางค์ และ ขายออก บาทละ 28,350 บาท

ข่าวแนะนำ