TNN online น้ำมันดิบ ปิดบวก 1.58 ดอลลาร์ รับการเจรจาลดความขัดแย้งของสหรัฐฯ-จีน

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบ ปิดบวก 1.58 ดอลลาร์ รับการเจรจาลดความขัดแย้งของสหรัฐฯ-จีน

น้ำมันดิบ ปิดบวก 1.58 ดอลลาร์ รับการเจรจาลดความขัดแย้งของสหรัฐฯ-จีน

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดบวก 1.58 ดอลลาร์ ปิดที่ 69.72 ดอลลาร์/บาร์เรล รับปัจจัยบวกจากการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

ภาพจาก Getty Images

วันนี้ (11 ก.ย.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (10 ก.ย.) โดยได้รับปัจจัยบวกจากการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากภาวะตึงตัวของปริมาณน้ำมันในสหรัฐฯ หลังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 1.58 ดอลลาร์ หรือ 2.3% ปิดที่ 69.72 ดอลลาร์/บาร์เรล และปรับตัวขึ้น 0.6% ในรอบสัปดาห์นี้

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 1.47 ดอลลาร์ หรือ 2.1% ปิดที่ 72.92 ดอลลาร์/บาร์เรล และปรับตัวขึ้น 0.4% ในรอบสัปดาห์นี้

นักลงทุนคาดหวังว่า การเจรจาระหว่างประธานาธิบดีไบเดนและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในวันศุกร์ จะปูทางไปสู่การลดความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสองประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอุปสงค์น้ำมันในตลาด 

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากความล่าช้าในการฟื้นฟูกำลังการผลิตของบรรดาผู้ผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก หลังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันในตลาดลดลงราว 17.5 ล้านบาร์เรล

ข่าวแนะนำ