TNN online ททท.จ่อเปิดลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย" ก.ย.นี้

TNN ONLINE

Wealth

ททท.จ่อเปิดลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย" ก.ย.นี้

ททท.จ่อเปิดลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย ก.ย.นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดลงทะเบียน 2 โครงการท่องเที่ยวสำคัญที่ผ่าน ทั้ง "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

วันนี้ (8 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.หวังให้ตลาดนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย กลับมาคึกคักอีกครั้ง ในช่วงไตรมาส 4 นี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของประเทศไทย จึงเตรียมเปิดลงทะเบียน 2 โครงการท่องเที่ยว ทั้ง "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" ภายในกันยายนนี้ เพื่อให้สามารถเริ่มใช้ได้ในเดือนตุลาคม 2564

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศอย่างต่อเนื่องด้วย 

สำหรับ 2 โครงการภาครัฐ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" ให้ 2 ล้านสิทธิ์ รัฐช่วยจ่ายค่าโรงแรมร้อยละ 40 ให้คูปองค่าอาหาร 600 บาทต่อวัน และ รัฐช่วยออกค่าเครื่องบินร้อยละ 40

ขณะที่ โครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" ให้ 1 ล้านสิทธิ์ รัฐช่วยจ่ายสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อหัว ผ่านบริษัททัวร์ ททท.จะส่งหนังสือไปถึงสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ว่าจะขอเริ่มดำเนินโครงการทั้งสองในเดือน ต.ค.นี้ เพื่อกลับมากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า หลังจากรัฐบาลคลายล็อกดาวน์แล้ว แหล่งท่องเที่ยวที่มีการเดินทางไปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวไม่เกิน 200-300 กิโลเมตรจากบ้าน ไม่การกระจายตัวในแหล่งท่องเที่ยวระยะไกลมากนัก ซึ่ง ททท.มีแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติม และทั้งหมดพร้อมดำเนินการหากคุมโควิด-19 ได้.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง