TNN online WGE เดินหน้าประมูลงานรัฐ ดัน Backlog แตะ 5,000 ล้าน

TNN ONLINE

Wealth

WGE เดินหน้าประมูลงานรัฐ ดัน Backlog แตะ 5,000 ล้าน

WGE เดินหน้าประมูลงานรัฐ  ดัน Backlog แตะ 5,000 ล้าน

WGE ลุยประมูลงานโครงการรัฐดัน Backlog แตะ 5,000 ล้านบาท ล่าสุดคว้างานโครงการก่อสร้างงานปรับปรุงระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำนิคมอุตสาหกรรมนครหลวง 255 ล้านบาท

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)  หรือ WGE ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารแบบครบวงจร เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้า WP ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าของบริษัท ประกอบด้วย บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ลงทุนในสัดส่วน 49% และห้างหุ้นส่วนจำกัด พิจิตสุวรรณ วิศวกร ลงทุนในสัดส่วน 51%  ได้ลงนามสัญญาจ้างกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)  โครงการก่อสร้างงานปรับปรุงระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำนิคมอุตสาหกรรมนครหลวง มูลค่า 255.88 ล้านบาท 


ทั้งนี้เป็นการก่อสร้างเขื่อนดินป้องกันน้ำท่วม รวมระยะทาง 5.588 กม. งานสถานีสูบน้ำ งานระบบระบายน้ำ และงานระบบไฟฟ้า โดยมีระยะเวลาการก่อสร้าง 300 วัน


“แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่เรายังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ และคว้างานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของงานภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ขยายการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน รองรับการขยายตัวเศรษฐกิจ โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 3,697.28 ล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้อยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่มูลค่าประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท”


ทั้งนี้มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะกลับมายืนในระดับที่ใกล้เคียงกับปี 2562 ในช่วงก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายจากการเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยบริษัทฯมีแผนเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐมากขึ้น เนื่องจากมองว่าตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างถนน งานสะพาน ทั้งนี้ วางเป้าสัดส่วนงานภาครัฐเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 50% เทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 23% รวมถึงการขยายธุรกิจเข้าสู่งานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อผลักดัน Backlog แตะที่ระดับ 5,000 ล้านบาท ตามแผนงานที่วางไว้


ข่าวแนะนำ