TNN online "มันนิกซ์" ลงสนามรายย่อย แข่งปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์

TNN ONLINE

Wealth

"มันนิกซ์" ลงสนามรายย่อย แข่งปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์

มันนิกซ์ ลงสนามรายย่อย แข่งปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์

มันนิกซ์ลุยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย เปิดตัวแอปพลิเคชั่นฟินนิกซ์บริการ 24 ชม. ชูอนุมัติไว-ปล่อยกู้วงเงินสูงสุด 1 แสนบาท คาดยอดสินเชื่อปีนี้ทะลุ 5 พันล้านบาท

นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด  เปิดเผยว่า  ได้เปิดให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์  ผ่านแอปพลิเคชั่น ฟินนิกซ์ (FINNIX)  อย่างเป็นทางการ  หลังจากที่เปิดให้บริการ 1 ปี  จนในปัจจุบันมียอดการดาวน์โหลดมากกว่า 3.5 ล้านครั้ง ปล่อยสินเชื่อแล้วมาก กว่า  3 พันล้านบาท โดยปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 5 พันล้านบาท 


นอกจากนี้ยังมุ่งสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินอันดับ 1 ของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ส่วนวงเงินปล่อยกู้นั้นสูงสุดถึง 1 แสนบาท เน้นเจาะกลุ่มคนทำมาหากินทุกอาชีพ  รวมถึงธุรกิจรายย่อย ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อของสถาบันการเงินหรือธนาคารได้ เพราะขาดเอกสารการเงินและไม่มีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน  โดยเปิดสามารถกู้เงินผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เวลาสูงสุดใน 5 นาที ดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.75% ต่อเดือน แบบลดต้นลดดอก ซึ่งจะช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบที่ไม่เป็นธรรม ให้คนทำมาหากินและเจ้าของธุรกิจรายย่อยเข้าถึงสินเชื่อ


" จากผลข้อมูลพบว่ามีคนทำมาหากิน 36 ล้านคนที่ประสบปัญหาดังกล่าวจึงมองเห็นโอกาสที่มันนิกซ์จะเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ได้จึงได้เปิดตัวสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ โดยตั้งเป้าช่วยเหลือคนทำมาหากินให้ได้อย่างน้อย 7.2 ล้านคน"


สำหรับบริษัท มันนิกซ์ จำกัดเป็นฟินเทคสตาร์ทอัปร่วมทุนระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และ Abakus Group ฟินเทคยูนิคอร์น จากประเทศจีน

ข่าวแนะนำ