TNN online หุ้นไทยร้อนแรงตามต่างประเทศปิดพุ่ง 22.57 จุด แรงซื้อบิ๊กแคปดันตลาด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยร้อนแรงตามต่างประเทศปิดพุ่ง 22.57 จุด แรงซื้อบิ๊กแคปดันตลาด

หุ้นไทยร้อนแรงตามต่างประเทศปิดพุ่ง 22.57 จุด  แรงซื้อบิ๊กแคปดันตลาด

ตลาดหุ้นไทยบวกร้อนแรง ปัจจัยบวกใน-นอกประเทศหนุน ผนวกแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน-ค้าปลีก-ขนส่งวันนี้ซื้อขายคึกคักดันตลาดขึ้นยกแผง ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,620 จุด แนวต้านที่ 1,643 จุด แนะลงทุนธีมเปิดเมือง-global play

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่1,633.77 จุด บวก22.57    จุด หรือ 1.40 %  ระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุด 1,634.92จุด ต่ำสุด 1,621.42 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 116,385.99 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสอดรับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดเขียวยกแผงเฉลี่ย 0.7-1.5% โดยมีแรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศและในประเทศ  ทั้งในเรื่องความชัดเจนการส่งสัญญาณ   QE tapeing ของนายเจอโรม พาวเวล  ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ว่าจะเริ่มปรับลดวงเงินคิวอีก่อนสิ้นปีนี้แต่ไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยทำให้ตลาดคลายความกังวลหนุนให้ราคา สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodities) โดยเฉพาะราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน


นอกจากนี้ดัชนีเงินดอลลาร์ (DXY) อ่อนค่าลงหนุนเงินบาทแข็งค่าในระยะสั้นเห็นได้จาก fundflow ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ส่วนในประเทศนั้นพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่เริ่มทรงตัวจากลดลงต่ำกว่า 2 หมื่นราย และผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล

เพิ่มขึ้น 14 วันติด ขณะที่แนวโน้มการฉีดวัคซีนมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นทำให้รัฐคลายล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่อเนื่องเป็น sentiment เชิงบวกต่อหุ้นค้าปลีก และขนส่ง


ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคือตัวเลข PMI ของจีนในวันที่ 31 ส.ค.นี้ ขณะที่ 3 ก.ย.การประกาศตัวเลขการว่างงานและการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ด้านในประเทศตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.-3 ก.ย. เปิดอภิปรายนายกรัฐมนตรีและรมต.ที่เกี่ยวข้อง 


ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองอยู่ในกระแสการลงทุน เช่น MAJOR และ AOT  รวมถึงธีม global play เช่น TOP  หลังแท่นขุดเจาะน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกให้ผลผลิตคิดเป็น 17% ของการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐ ถูกกดกันจากพายุ Hurricane Ida ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,620 จุด แนวต้านที่ 1,643 จุด 


หุ้นไทยร้อนแรงตามต่างประเทศปิดพุ่ง 22.57 จุด  แรงซื้อบิ๊กแคปดันตลาด

ข่าวแนะนำ