TNN online ททท.ชงศบศ.เปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเฟส 2

TNN ONLINE

Wealth

ททท.ชงศบศ.เปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเฟส 2

 ททท.ชงศบศ.เปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเฟส 2

ททท.เตรียมชงศบศ.เปิดจังหวัดที่มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเฟส 2 พร้อมปรับเกณฑ์ใหม่ ตามแผนเปิดประเทศ 1 ต.ค.นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้ ททท.จัดทำรายละเอียดการเปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว เป็นระยะที่ 2 หลังจากเปิดนำร่องในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์, สมุย พลัส โมเดล รวมถึงจังหวัดกระบี่และพังงาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 


ทั้งนี้ได้มีการจัดทำรายละเอียดของข้อกำหนดต่างๆ โดยเฉพาะหลักเกณฑ์แนวปฏิบัติสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร (เอสโอพี) ซึ่งจะนำต้นแบบของการเปิดพื้นที่ก่อนหน้านี้มาพิจารณาปรับปรุงใหม่ให้สอดคล้องกับการเปิดพื้นที่นำร่องใหม่ 


อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่บนบก หรือแผ่นดินใหญ่เกือบทั้งหมด ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี (พัทยา) เพชรบุรี ประ จวบคีรีขันธ์ รวมไปถึงกรุงเทพฯด้วย แต่ต้องพิจารณาความเหมาะสมและความพร้อมของแต่ละจังหวัดเป็นรายกรณีไป รวมถึงประเมินสถานการณ์ปัจจุบันประกอบด้วยว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ หลังจากนั้นจะเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) พิจารณาอนุมัติ โดยเบื้องต้นยังตั้งเป้าหมายจะเปิดเฉพาะจังหวัดที่มีความพร้อมให้ได้ภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ตามแผนเปิดประเทศที่วางไว้

ข่าวแนะนำ