TNN online น้ำมันดิบปิดเพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ หลังสหรัฐฯอนุมัติวัคซีนไฟเซอร์เต็มรูปแบบ

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบปิดเพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ หลังสหรัฐฯอนุมัติวัคซีนไฟเซอร์เต็มรูปแบบ

น้ำมันดิบปิดเพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ หลังสหรัฐฯอนุมัติวัคซีนไฟเซอร์เต็มรูปแบบ

น้ำมันดิบเวสต์เทกซัส เพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 67.54 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังสหรัฐฯอนุมัติวัคซีนโควิดไฟเซอร์เต็มรูปแบบ

วันนี้ (25ส.ค.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคอย่างเต็มรูปแบบ (full approval) นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังพุ่งขึ้นหลังมีรายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทพีเม็กซ์ในเม็กซิโกประสบเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งส่งผลให้การผลิตน้ำมันของบริษัทดังกล่าวปรับตัวลดลง          

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ หรือ 2.9% ปิดที่ 67.54 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 2.30 ดอลลาร์ หรือ 3.4% ปิดที่ 71.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนคาดหวังว่า ความคืบหน้าในการอนุมัติวัคซีนของสหรัฐจะช่วยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันฟื้นตัวขึ้น โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา FDA ได้อนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคอย่างเต็มรูปแบบสำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนในสหรัฐ โดยจะโน้มน้าวให้ชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้นเชื่อว่า วัคซีนของไฟเซอร์มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคโควิด-19

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง