TNN online กสิกรไทยชี้เป้า 4 หุ้นส่งออกเด่น รับอานิสงส์บาทอ่อน

TNN ONLINE

Wealth

กสิกรไทยชี้เป้า 4 หุ้นส่งออกเด่น รับอานิสงส์บาทอ่อน

กสิกรไทยชี้เป้า 4 หุ้นส่งออกเด่น รับอานิสงส์บาทอ่อน

บล.กสิกรไทยมองการค้าโลกที่ฟื้นตัวผสมโรงเงินบาทอ่อนค่าหนุนหุ้นส่งออกกำไรงาม มอง 4 หุ้นเด่นที่น่าลงทุนมีตัวไหนบ้างตามไปดูกันเลย

บล.กสิกรไทยระบุว่า การฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของการค้าโลกและเงินบาทที่อ่อนค่าลงจะเป็นผลดีกับกลุ่มผู้ส่งออก  โดยเลือกหุ้น KCE ,EPG ,TU และ CBG เพราะคาดจะได้ประโยชน์จากการส่งออกที่เติบโตขึ้นและเงินบาทที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ฯ ทั้งนี้ รายได้จากต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่า 50% ของรายได้รวมของแต่ละบริษัทในปี 2563  

 


KCE : บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)  แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 100 บาท เห็น upside จากเงินบาทที่อ่อนค่าลงและราคาทองแดงที่ลดลง  ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่า ความอ่อนไหวทุก 1 บาท/ดอลลาร์ฯ จะส่งผลให้เกิด upside / downside ที่ 12% ต่อ EPS ปี 64 ของเราขณะที่ราคาทองแดงที่มีการเปลี่ยนแปลงทุก 1,000 ดอลลาร์ฯ/ตันจะส่งผลให้เกิด  upside/downside ที่ 6% ต่อ EPS ปี 64   


EPG บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 15 บาท   คาดว่าทั้ง 3 หน่วยธุรกิจจะฟื้นตัวขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์


 โดยมองว่า EPG จะรายงานกำไรปี FY 2565  ที่เติบโตขึ้น 33% จาก  3 ปัจจัยประกอบด้วย 1.ธุรกิจฉนวนที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการลงทุน ในสหรัฐฯ 2. ยอดขายยานยนต์ในตลาดโลกที่เติบโตขึ้น ซึ่งจะหนุนธุรกิจชื้นส่วนยานยนต์ของ EPG และ 3. การใช้บริการจัดส่งอาหารมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศของEPG ขึ้นได้   


TU :  บริษัท ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์  จำกัด (มหาชน)  แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 24.40 บาท คาดว่าผลขาดทุนจาก Red Lobster จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญในปี 2564 เพราะสาขาร้านอาหารในสหรัฐฯ ได้ประโยชน์จากการเร่งฉีดวัคซีนซึ่งคาดจะส่งผลให้สหรัฐฯ กลับมาเปิดประเทศได้อีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่าส่วนแบ่งกำไรของ TU (จาก Red Lobster เป็นส่วนใหญ่) จะพลิกกลับจากผลขาดทุนเป็นกำไรสุทธิที่ 41 ล้านบาทในปี 64

 

CBG : แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 166 บาท  โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมบริษัทฯ  แม้เครื่องดื่มชูกำลังในประเทศยังถูกกดดันจากการบริโภคในประเทศที่อ่อนแอแต่ของตลาดต่างประเทศคาดจะเติบโตขึ้นแข็งแกร่ง   นอกจากนี้ ยังอาจเห็น up side  จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มซูกำลังในช่วงครึ่งหลังของปีและต้นทุนที่ลดลงจากการปรับปริมาณน้ำ ตาลในเครื่องดื่มชูกำลังคาราบาวแดง


กสิกรไทยชี้เป้า 4 หุ้นส่งออกเด่น รับอานิสงส์บาทอ่อน

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ