TNN online กรุงศรียังคุมหนี้เสียต่ำกว่าตลาด-ครึ่งปีแรกยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตแตะ 1.36 แสนล้าน

TNN ONLINE

Wealth

กรุงศรียังคุมหนี้เสียต่ำกว่าตลาด-ครึ่งปีแรกยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตแตะ 1.36 แสนล้าน

กรุงศรียังคุมหนี้เสียต่ำกว่าตลาด-ครึ่งปีแรกยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตแตะ 1.36 แสนล้าน

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ โชว์ยอดรูดบัตรเครดิตครึ่งปีแรกแตะ 1.36 แสนล้านบาท คุมหนี้เสียต่ำกว่าตลาด ครึ่งหลังงัดดิจิทัลชูโรงขยายสินเชื่อสู่อาเซียน

วันนี้(11 ส.ค.64)น.ส.ณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 64 เป็นที่น่าพอใจมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 1.36 แสนล้านบาท และมียอดสินเชื่อใหม่ 36,000 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างมี 1.31 แสนล้านบาท ขณะที่สินเชื่อไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอล บัตรเครดิตอยู่ที่ 1.2% และสินเชื่อบุคคล 2.7% ซึ่งยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในตลาด มาจากการบริหารจัดการความเสี่ยงและบริหารค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มีประสิทธิภาพ 

นอกจากนี้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับดูแลและช่วยเหลือลูกค้าต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือในช่วงวิกฤติโควิด-19เช่น มาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนานสูงสุด 2 รอบบัญชี, ลดยอดชำระขั้นต่ำต่อเดือน, ปรับลดอัตราดอกเบี้ยและขยายระยะเวลาผ่อนชำระเป็นกรณีพิเศษ เป็นต้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้

สำหรับแนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ พบว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่มีอัตราเติบโตสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.หมวดชอปปิงออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เติบโต 57% 2.หมวดประกันภัย เติบโต 20% 3.หมวดห้างสรรพสินค้า เติบโต 18% 4.หมวดของใช้ในครัวเรือน เติบโต 15% และ 5.หมวดโรงพยาบาล เติบโต 10% สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตดิจิทัล รวมทั้งพัฒนาบริการและฟังก์ชั่นต่างๆ เพิ่มเติม บนแอพพลิเคชั่นยูชูส รวมไปถึงช่องทางบริการใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำการตลาด โดยนำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น และยังมีแผนจะขยายธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลไปในภูมิภาคอาเซียน ผ่านการร่วมทุนในประเทศลาว ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ข่าวแนะนำ