TNN online ปั๊มฟีนิกซ์พี-วัน ลุยไมโครสเตชั่นไตรมาส 4

TNN ONLINE

Wealth

ปั๊มฟีนิกซ์พี-วัน ลุยไมโครสเตชั่นไตรมาส 4

ปั๊มฟีนิกซ์พี-วัน ลุยไมโครสเตชั่นไตรมาส 4

สถานีบริการน้ำมันน้องใหม่ฟีนิกซ์ลุยเปิดบริการรูปแบบไมโคร สเตชั่นเส้นทางสายหลักและสายรองภายในไตรมาส 4 ปีนี้ พร้อมนำระบบการเทรนนิ่งออนไลน์จาก ACKTEC Technologies ประเทศสิงคโปร์มาใช้พัฒนาบุคลากรในยุค New Normal

นายโกศล แสงรังษี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟีนิกซ์ พี-วัน จำกัด และบริษัท พาวเวอร์ แอนด์ เอ็นเนอร์ยี่ แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯมีแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบไมโคร สเตชั่นในไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันขนาดเล็ก สามารถกระจายไปยังแหล่งชุมชนต่าง ๆ ได้มากกว่าสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ และเข้าถึงชนบทได้ทั่วทุกภูมิภาค 


ทั้งนี้เนื่องจากสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบ ไมโคร สเตชั่น ใช้พื้นที่ขนาดไม่ใหญ่ เพียงแค่ขนาด 200 ตารางวา ขึ้นไป ง่ายต่อการก่อสร้างและติดตั้งระบบจ่ายน้ำมันทำให้ใช้เงินลงทุนไม่สูง และสามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้เกิดการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจในท้องถิ่น


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การว่างงาน การปิดกิจการ การขาดรายได้ ฯลฯ ล้วนส่งผลต่อความเป็นอยู่และการดำเนินชีวิตของประชาชน ฟีนิกซ์ สเตชั่น ขอเป็นกำลังใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยืนหยัดต่อสู้เพื่อก้าวพ้นวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน ฟีนิกซ์ สเตชั่น จึงขอมีส่วนช่วยสนับสนุนให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้  เพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไป


อย่างไรก็ตาม ฟีนิกซ์ สเตชั่น ได้จัดทำโครงสร้างทั้งรูปแบบและระบบของสถานีบริการน้ำมันเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างการจัดหาและจัดเตรียมพื้นที่ในการสร้างไมโคร สเตชั่น โดยจะเริ่มให้บริการในเส้นทางสายรองในภาคกลางและในเขตปริมณฑล 


สำหรับสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบไมโคร สเตชั่น จะมีน้ำมันชนิดดีเซลและเบนซินให้บริการ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ให้บริการอีก  อาทิ การอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบไฟฟ้า ร้านสะดวกซื้อ และร้านกาแฟในชื่อ “ต้นน้ำ คาเฟ่” ซึ่งจะเป็นร้านกาแฟแนวใหม่ที่มีการออกแบบร้านให้ดูทันสมัย บรรยากาศเก๋ๆ สบายๆ พร้อมด้วยเมนูที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ ชา และเครื่องดื่มต่างๆ ให้เลือกทั้งเครื่องดื่มร้อนและเครื่องดื่มเย็น รสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร ซึ่งต้นน้ำ คาเฟ่จะเปิดให้บริการในฟีนิกซ์ สเตชั่น ทุกสาขาอีกด้วย



ปั๊มฟีนิกซ์พี-วัน ลุยไมโครสเตชั่นไตรมาส 4

 


นางสาว จันทร์ทิพย์ แสงรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พาวเวอร์ แอนด์   เอ็นเนอยี่ แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า  ได้ร่วมมือกับนายพิพัฒน์ อมรรุ่งมีธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอคเทค เทคโนโลยี (ACK TEC Technologies) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีการศึกษาและการฝึกอบรมออนไลน์ (Education  Tech nology) ของประเทศสิงคโปร์ เพื่อมุ่งพัฒนาบุคลากรของทีมฟีนิกซ์ สเตชั่น 


ด้วยการจัดให้มีระบบการฝึกอบรมออนไลน์ที่ทันสมัย การฝึกอบรมที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถตรวจสอบและติดตามผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้เนื่องจากได้เห็นถึงข้อจำกัดในการติดต่อสื่อสารกับผู้ประกอบการในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ ฟีนิกซ์ สเตชั่น จึงได้ลงทุนระบบการเทรนนิ่งออนไลน์แบบเสมือนจริงจาก ACKTEC Technologies บริษัทชั้นนำด้าเทคโนโลยีการศึกษาจากประเทศสิงคโปร์ และได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก 


เพื่อยกระดับการเทรนนิ่งให้ก้าวไปอีกขั้นในโลกยุค New Normal ด้วยหลักสูตรออนไลน์ ซึ่งสามารถเทรนนิ่งได้ทั้งในและนอกสถานที่ เพิ่มทักษะที่จำเป็นในการให้บริการสถานี  และทบทวนองค์ความรู้จากช่องทางออนไลน์ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริหารสต็อคน้ำมัน การตลาดภายในปั๊ม 


การวางแผนธุรกิจ การบริการลูกค้า สามารถช่วยให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย และสร้างมาตรฐานการให้บริการได้อย่างสูงสุด นอกจากนี้ผู้ประกอบการยังสามารถฝึกอบรมและเรียนรู้ขั้นตอนต่าง ๆ ในการประกอบกิจการสถานีบริการน้ำมันและอัดประจุไฟฟ้าได้อย่างครบถ้วน และสามารถวัดผลเพื่อให้พร้อมในการปฏิบัติงานได้


สำหรับ ACKTEC ให้บริการระบบ ACKTEC Class และ ACKTEC Learn ซึ่งเป็นระบบการเทรนนิ่งและบริหารจัดการการเรียนรู้ทางออนไลน์แบบเสมือนจริงเจ้าเดียวในประเทศไทย ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการเนื้อหาที่ต้องการสอนหรือฝึกฝนให้ผู้เรียนใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา รองรับเทคโนโลยี Augmented Reality, 360องศา Virtual Reality, Interactive 3D Simulations 


โดยสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพียงแค่ใช้มือถือ ไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์เสริม อยู่ที่ไหนก็เรียนได้เหมือนการเทรนนิ่งจากสถานที่จริง องค์กรสามารถมั่นใจได้ว่าเนื้อหาที่อยู่ในระบบจะมีการเรียนรู้อย่างชัดเจน และตรวจสอบได้ในขณะนั้น โดยระบบจะบันทึกกิจกรรมของผู้เรียนแต่ละคน สามารถตรวจสอบได้ว่าพนักงานเรียนถึงขั้นตอนไหน ผ่านบททดสอบต่าง ๆ ได้หรือไม่ เพื่อควบคุมมาตรฐานการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


นอกจากนี้ ระบบยังมีแอปพลิเคชันอื่น ๆ เช่น การประชุมทางวิดีโอ การประเมินการเรียนการสอน และใบรับรออิเล็กทรอนิกส์ รวมเข้าไว้ในระบบให้องค์กรอีกด้วย 


อย่างไรก็ตาม ฟีนิกซ์ สเตชั่น สถานีบริการน้ำมันและอัดประจุไฟฟ้า มีความมั่นใจว่าการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจสถานีบริการน้ำมันและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกจุดบริการจะสามารถดำเนินกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประ

สบความสำเร็จเป็นไปตามมาตรฐาน และมีคุณภาพตามที่กำหนดไว้อย่างครบถ้วน ด้วยการฝึกอบรมที่ทันสมัยในยุค New Normal



ข่าวแนะนำ