TNN online หุ้นไทยแกว่งซึม! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน หลบภัย 3 หุ้น defensive

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยแกว่งซึม! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน หลบภัย 3 หุ้น defensive

หุ้นไทยแกว่งซึม!  ไร้ปัจจัยใหม่หนุน  หลบภัย 3 หุ้น defensive

โบรกมองหุ้นไทยซึมแกว่งไซด์เวย์ดาวน์ขาดปัจจัยใหม่หนุนตลาด ขณะที่ปัจจัยลบต่างประเทศ ยังถาโถมไม่หยุดล่าสุดสวีเดน-ฟิลแลนด์ขอเข้าเป็นสมาชิกนาโต้ จับตาจีดีพีไทยประกาศพรุ่งนี้ หากดีกว่าคาดหุ้นรีบาวด์ แนะถือเงินสดเพิ่ม หลบภัย 3 หุ้น defensive

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ (17 พ.ค.- 20 พ.ค.)ว่า แกว่งซึม เนื่องจากไม่มี ปัจจัยอะไรใหม่เข้ามาหนุน โดยนักลงทุนยังกังวลปัจจัยเดิมคือเงินเฟ้อ การปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ในเดือนมิ.ย.นี้อีก 0.5% และครั้งถัดไปอีก 2 ครั้งปมขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน 


นอกจากนี้การที่สวีเดนและฟินแลนด์ขอเข้าเป็นสมาชิก สนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือหรือนาโต พร้อมกันภายในกลางเดือน พ.ค. นี้ และรัสเซียเตือน 2 ประ เทศดังกล่าวว่าจะเป็นความผิดพลาดที่จะก่อให้เกิดผลติดตามมาอีกมาก  ขณะที่จีนก็เกิดการแพร่ระบาดโควิดทำให้มีการล็อกดาวน์บางพื้นที่  ก็จะเป็นแรงกดดันต่อตลาดหุ้นโลก


พร้อมทั้งติดตามการประกาศจีดีพีไตรมาส 1/65 ของไทยอาจชะลอตัวลงจากไตรมาส 4/64ซึ่งหากตัวเลขไม่ได้แย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้จะทำให้ตลาดหุ้นรีบาวด์กลับมาได้


"มุมมองเดิมคาดกนง.ไม่ได้ขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ แต่ถ้าจีดีพีออกมาไม่ดี และเงินเฟ้อของไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังลอยตัวดีเซลจะทำให้ค่าขนส่ง อาหารในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้ามีโอกาสที่กนง.จะปรับขึ้นดอกเบี้ยปลายปี  ซึ่งต้องดูเฟดด้วยว่าจะขึ้นดอกเบี้ยกี่ครั้งโดยตลาดคาดการณ์ว่าจะขึ้นอีก 4 ครั้ง" 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนลดพอร์ตถือเงินสดเพิ่ม 20-30 % เน้นหุ้น defensive ป้องกันเงินเฟ้อ แนะนำ  3 ตัวเด่น คือ  BEM ราคาเป้าหมาย 9.80 บาท IVL ราคาเป้าหมาย 61  บาท BH ราคาเป้าหมาย 174 บาท ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว  1,560-1,600 จุด 

 

หุ้นไทยแกว่งซึม!  ไร้ปัจจัยใหม่หนุน  หลบภัย 3 หุ้น defensive








ที่มา :   นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ 

ภาพประกอบ : TNNONLINE ,  บล.ทิสโก้ 

ข่าวแนะนำ