TNN online นครชัยแอร์เตือนปชช. ระวังแก๊งมิจฉาชีพตุ๋นขายตั๋วโดยสาร

TNN ONLINE

Wealth

นครชัยแอร์เตือนปชช. ระวังแก๊งมิจฉาชีพตุ๋นขายตั๋วโดยสาร

นครชัยแอร์เตือนปชช. ระวังแก๊งมิจฉาชีพตุ๋นขายตั๋วโดยสาร

นครชัยแอร์ออกโรงเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสาร ย้ำเปิดให้บริการเฉพาะบริการส่งพัสดุด่วนเท่านั้น ส่วนการเดินทางหยุดให้บริการชั่วคราวทุกเส้นทางจนกว่ารัฐจะให้เปิดเดินรถได้ตามปกติ ขู่ลงดาบดำเนินคดีผู้แอบอ้าง

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้แอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสารนครชัยแอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ไม่ใช่ช่องทางของบริษัทฯ ซึ่งในขณะนี้บริษัทฯ ได้หยุดการเดินรถชั่วคราวทุกเส้นทางตามนโยบายของกรมการขนส่งทางบกตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา และไม่มีการเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกช่องทาง


จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการซื้อผ่านจากแอพพลิเคชั่น line โดยหลอกจำหน่ายตั๋วโดยสา รด้วยวิธีการส่งผังที่นั่งให้ผู้เสียหายสำรองที่นั่งพร้อมกับเรียกเก็บเงิน เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว ผู้แอบอ้างไม่ได้ออกตั๋วโดยสารให้ แจ้งว่าให้นำหลักฐานการโอนเงินยื่นให้เจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นรถพร้อมกับบัตรประชาชน


ทั้งนี้เมื่อผู้เสียหายไปขึ้นรถตามจุดที่ผู้แอบอ้างกำหนดให้ ไม่พบรถโดยสาร และติดต่อกลับไปทางแอพพลิเคชั่น line ดังกล่าว ระบบจะตอบกลับเป็นข้อความอัตโนมัติที่ถูกกำหนดไว้ว่าไม่เข้าใจคำถาม ทำให้ผู้เสียหายไม่ได้เดินทาง โดยขณะนี้ได้แนะผู้ใช้บริการให้ดำเนินคดีกับผู้หลอกลวงแอบอ้างตามกฎหมาย และขอให้ผู้แอบอ้างจำหน่ายตั๋วโดยสารของนครชัยแอร์ ยุติการดำเนินการสร้างความเดือดร้อนนี้ เพราะเป็นความผิดตามกฎหมายฐานหลอกลวงแอบอ้างให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ 


ทั้งนี้หากประชาชนที่พบการแอบอ้างหลอกลวงจำหน่ายตั๋วช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ช่องทางของบริษัทฯ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อสอบถามผ่านช่องทางของบริษัทฯได้ที่ Call Center : 1624 (08.00 - 17.00)  


สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นในการส่งพัสดุไปยังต่างจังหวัด นครชัยแอร์ยังเปิดให้บริการ NCA Express (ส่งพัสดุ) ไปยังภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก สำหรับลูกค้าที่ต้องการส่งพัสดุกับนครชัยแอร์สามารถตรวจสอบเส้นทาง และเวลาเปิด – ปิดสาขาที่ให้บริการได้ที่ Line: @ncaexpress หรือ Facebook Fanpage พิมพ์ @nakhonchaiair.official และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2939-4999 เวลา 08.00 – 17.00 น. ได้ทุกวัน



นครชัยแอร์เตือนปชช. ระวังแก๊งมิจฉาชีพตุ๋นขายตั๋วโดยสาร

 

ข่าวแนะนำ