TNN online WICE รุกธุรกิจคลังสินค้า เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปี 64 โตเพิ่มเกิน20%

TNN ONLINE

Wealth

WICE รุกธุรกิจคลังสินค้า เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปี 64 โตเพิ่มเกิน20%

WICE รุกธุรกิจคลังสินค้า เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปี 64 โตเพิ่มเกิน20%

WICE เปิดคลังสินค้าใหม่ 1 หมื่นตร.ม. หวังรายได้จากรวมปีนี้ 150 ลบ. พร้อมตั้งเป้าขยายพื้นที่คลังสินค้าแตะ 1 แสนตร.ม. ภายใน 3 ปี(65-67) จ่อปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมคาดโต 20% หลังธุรกิจขนส่งโตสวนวิกฤตโควิด-19

วันนี้( 5 ส.ค.64) นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยในงานแถลงข่าวการเปิดคลังสินค้าใหม่ รองรับการเติบโตธุรกิจซัพพลายเชน ว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 64 มีแนวโน้มจะเพิ่มประมาณการเติบโตใหม่ หลังจากแจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 จากเดิมปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 20% เนื่องจากธุรกิจขนส่งยังเติบโตดีต่อเนื่อง

"โดยมองว่าแนวโน้มการส่งออกบ้านเรายังดี โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมหลักที่เราให้บริการ ทั้งชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ชิ้นส่วนยานยนต์ และตลาดคู่ค้าหลักบ้านเรา ทั้งสหรัฐฯ ยุโรป หรือจีน เริ่มฟื้นตัวได้ดี การนำเข้าค่อนข้างสูง และน่าจะเป็นปัจจัยที่หนุนให้การส่งออกเราดีขึ้น หนุนการเติบโตของธุรกิจคาร์โก ซึ่งในช่วงโควิดก็ไม่มีปัญหา เพียงแต่จะต้องเพิ่มขั้นตอนตามภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดมากขึ้น" นายชูเดชกล่าว

"อย่างไรก็ตามยอมรับว่าธุรกิจขนส่งมีการแข่งขันสูง เพราะตลาดได้รับการตอบรับดี แต่ด้วยฐานลูกค้าของบริษัทที่มีอยู่ประกอบกับการเพิ่มโซลูชันและนวัตกกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้ตรงจุด ก็จะทำให้บริษัทยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง"

ด้านบริษัทย่อย ไวส์ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับคลังสินค้าและบริการจัดการซัพพลายเชน ล่าสุดได้เปิดให้บริการในโซนใหม่บางนา-ตราด พื้นที่ 10,000 ตารางเมตรช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่แล้วกว่า 60% และคาดว่าจะถึงระดับ 100% ได้ในช่วงปลายปีนี้ ทั้งนี้ในโซนใหม่ดังกล่าวจะให้เน้นบริการด้านกลุ่มลูกค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และสินค้าแฟชั่น

ทั้งนี้บริษัทวางเป้าหมายรายได้จากบริษัทย่อยดังกล่าวโดยรวมในปีนี้ประมาณ 150 ล้านบาท และมีแผนขยายพื้นที่คลังสินค้า-ซัพพลายเชน เพิ่มในอีก 3 ปี (65-67) แตะระดับ 100,000 ตารางเมตร จากปัจจุบันคลังสินค้ามีพื้นที่รวมแล้ว 25,000 ตารางเมตร โดยจะรุกขยายในพื้นที่โซน รังสิต-วังน้อย เพิ่มในอนาคต และขยายในโซนเดิมที่มีทั้งแหลมฉบัง-ระยอง , บางนา-ตราด ทั้งนี้คลังสินค้าเดิมที่มีอยู่ในโซนหนามแดง จังหวัดระยอง 10,000 ตารางเมตร และแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี 5,000 ตารางเมตร และที่ใหม่โซนบางนางตราด 10,000 ตารางเมตร


ข่าวแนะนำ