TNN online รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานมั่นใจ จ่ายเงินประกันสังคม ม.33 เยียวยาพื้นที่สีแดงเข้มวันแรกไร้ปัญหา

TNN ONLINE

Wealth

รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานมั่นใจ จ่ายเงินประกันสังคม ม.33 เยียวยาพื้นที่สีแดงเข้มวันแรกไร้ปัญหา

รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานมั่นใจ จ่ายเงินประกันสังคม ม.33 เยียวยาพื้นที่สีแดงเข้มวันแรกไร้ปัญหา

รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานมั่นใจ จ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 พื้นที่สีแดงเข้มวันแรกไม่มีปัญหา ส่วนประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ได้เพราะยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชนสามารถดำเนินการได้ผ่าน ATM และช่องทางออนไลน์ไม่จำเป็นต้องไปธนาคารเพื่อลดความเสี่ยงโควิด  

วันนี้(4 ส.ค.64) เป็นวันแรกที่จะมีการโอนเงินเยียวยาให้แก่ผู้ประกันตนตามมาตรการ "เยียวยาประกันสังคม" ม.33 สำหรับแรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 13 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ  ได้แก่ กรุงเทพมหานคร , นครปฐม , สมุทรสาคร , ปทุมธานี , นนทบุรี , สมุทรปราการ , สงขลา , ยะลา , ปัตตานี , นราธิวาส , พระนครศรีอยุธยา , ชลบุรี และ ฉะเชิงเทรา 

โดยผู้ประกันตน ม.33 รับเงินเยียวยา 2 ส่วน คือ เงินชดเชย ร้อยละ 50  ของค่าจ้าง สูงสุด 7,500 บาท และเงินชดเชยเพิ่มเติมอีก 2,500 บาท ต่อคน  ตั้งแต่วันที่ 4 - 6 สิงหาคม 25 64 วันละ 1 ล้านราย ยกเว้น จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และอยุธยา จะได้รับเงินเยียวยาวันที่ 9 สิงหาคม 2564 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่ามั่นใจจะไม่มีปัญหาในการโอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตน เพราะเป็นการจ่ายเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ที่ผู้ประกันตนผูกไว้กับธนาคาร  ยกเว้นผู้ที่ยังไม่มีพร้อมเพย์ ซึ่งกระทรวงแรงงานจะตรวจสอบว่ามีผู้ใดบ้างที่ตกหล่น และ จะประสานงานกับผู้ประกอบการให้พนักงานในสังกัดได้สมัครพร้อมเพย์ เพื่อรับเงินเยียวยาต่อไป

สำหรับผู้ประกันตนที่ได้สิทธิ์และมีบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชน หรือเดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ สามารถดำเนินการผูกบัญชี หรือเปลี่ยนพร้อมเพย์จากโทรศัพท์มือถือมาเป็นผูกกับหมายเลขบัตรประชาชนด้วยตนเอง ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารที่มีบัญชีอยู่ เช่น Mobile Application, Internet Banking และเครื่อง ATM ตามช่องทางที่แต่ละธนาคารให้บริการ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคาร เพื่อความสะดวกและลดความเสี่ยงจากการระบาดของโควิด-19 


ข่าวแนะนำ