TNN online ยอดขายฟ้าทะลายโจรพุ่ง หนุนผู้ผลิตเล็งปรับสูตร-เร่งกำลังการผลิตเพิ่ม

TNN ONLINE

Wealth

ยอดขายฟ้าทะลายโจรพุ่ง หนุนผู้ผลิตเล็งปรับสูตร-เร่งกำลังการผลิตเพิ่ม

ยอดขายฟ้าทะลายโจรพุ่ง หนุนผู้ผลิตเล็งปรับสูตร-เร่งกำลังการผลิตเพิ่ม

"ดีโอดี ไบโอเทค" (DOD) ได้อานิสงส์โควิด-19 ยอดขายฟ้าทะลายโจรพุ่ง เล็งพัฒนาสูตร เพิ่มกำลังการผลิต

วันนี้( 21 ก.ค.64) สุวารินทร์ ก้อนทอง ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการเงินของ "ดีโอดี ไบโอเทค" หรือ DOD เปิดเผยว่า ขณะนี้มีลูกค้าหลายรายสนใจผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่ง DOD เอง กำลังอยู่ระหว่างการปรับสูตรผลิตภัณฑ์และตกลงราคากับลูกค้าที่สนใจ จากเดิมที่บริษัทก็มีไลน์การผลิตบ้างแล้ว โดยหากขั้นตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารถยื่นขอขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เลย เบื้องต้น คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 เดือนในการขอขึ้นทะเบียนได้

          

ทั้งนี้ สาเหตุที่มีออเดอร์ผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรเข้ามามากในช่วงนี้ เป็นไปตามสถานการณ์ะการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เร่งตัวและพบจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้น โดยสรรพคุณหลักของฟ้าทะลายโจร จะช่วยเรื่องการแก้ไข้ แก้อักเสบ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจในสมุนไพรดังกล่าวและหาซื้อเอาไว้เพื่อเตรียมรับมือกับโควิด-19 และทำให้สินค้าดังกล่าวจะเป็นที่ต้องการของตลาด 


ผู้บริหารของ "ดีโอดี ไบโอเทค" ระบุว่า แม้ในขณะนี้ จะเผชิญการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ทางบริษัทก็ยังคงสามารถรับออเดอร์ตามความต้องการของลูกค้าได้ อาจจะมีลูกค้าบางรายที่ชะลอคำสั่งซื้อจากกำลังการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก รวมไปถึงบริษัทก็มีความพร้อมเรื่องไลน์การผลิตอยู่แล้ว จึงไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ