TNN online ติดตามมาตรการสกัดโควิดในประเทศ ชี้ทิศทางค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า

TNN ONLINE

Wealth

ติดตามมาตรการสกัดโควิดในประเทศ ชี้ทิศทางค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า

ติดตามมาตรการสกัดโควิดในประเทศ ชี้ทิศทางค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า

ธนาคารกสิกรไทย คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหว 32.50-33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตามาตรการสกัดโควิดในประเทศต่อ- ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 15 เดือน

วันนี้( 17 ก.ค.64) ธนาคารกสิกรไทย คาดการณ์ว่า สัปดาห์ถัดไป (19-23 ก.ค.) ค่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 32.50-33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์และมาตรการสกัดโควิด 19 ในประเทศ และข้อมูลการส่งออกไทยในเดือนมิ.ย. ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ค. ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสองเดือนมิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR ของจีน และข้อมูล PMI เดือนก.ค. ของสหรัฐฯ ยูโรโซน และอังกฤษด้วยเช่นกัน  


สำหรับในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 15 เดือน ที่ 32.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ  โดยเงินบาททรงตัวในกรอบแคบในช่วงแรก ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ เผชิญแรงกดดัน หลังประธานเฟดส่งสัญญาณไม่รีบคุมเข้มนโยบายการเงิน แม้ว่าเงินเฟ้อสหรัฐฯ จะขยับสูงขึ้น อย่างไรก็ดีเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบที่อ่อนค่าลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ท่ามกลางสถานการณ์ที่น่ากังวลของโควิด 19 ประกอบกับไทยยังคงมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการวัคซีน นอกจากนี้เงินดอลลาร์ฯ ยังมีแรงหนุนให้สามารถฟื้นตัวได้ในช่วงปลายสัปดาห์จากข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าที่คาดด้วยเช่นกัน


โดยในวันศุกร์ (16 ก.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 32.61 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (9 ก.ค.)     



ข่าวแนะนำ