TNN online โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ “สุวรรณภูมิ” เผยไม่กระทบการบิน ยังเปิดบริการปกติ

TNN ONLINE

Wealth

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ “สุวรรณภูมิ” เผยไม่กระทบการบิน ยังเปิดบริการปกติ

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ “สุวรรณภูมิ” เผยไม่กระทบการบิน ยังเปิดบริการปกติ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" ในพื้นที่อ.บางพลี ไม่กระทบการบิน ยังเปิดให้บริการปกติ

วันนี้( 5 ก.ค.64) นายกฤติยา ก้อนทอง รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฎิบัติการ 2 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบล บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่นั้น 

ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจากการติดต่อประสานงานกับศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศสุวรรณภูมิ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และ กองอุตุนิยมวิทยาการบิน กรมอุตุนิยมวิทยา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่า เหตุการณ์ระเบิดในโรงงานไม่ส่งผลกระทบต่อการขึ้น-ลงของอากาศยานและยังคงสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีการติดตามข้อมูลและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานฝ่ายปกครอง และ ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศฯ เพื่อประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมแผนไว้รองรับหากเกิดกรณีฉุกเฉินไว้แล้ว  

อย่างไรก็ดี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดพื้นที่ บริเวณใกล้เคียงสถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันตกซึ่งอยู่ในเขตการบิน เป็นพื้นที่สำหรับจอดเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมสนับสนุนน้ำสำรองสำหรับใช้ในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย 

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสอบถามเที่ยวบินและการให้บริการได้ที่ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง