TNN online ททท.โชว์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางสู่ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์

TNN ONLINE

Wealth

ททท.โชว์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางสู่ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์

ททท.โชว์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางสู่ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์

ททท.เผย 4 สายการบินยืนยันบินเข้าภูเก็ตวันนี้นำนักท่องเที่ยวต่างชาติ 300 คนเดินทางสู่ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ระบุยอดจองโรงแรมตั้งแต่ 1-15ก.ค. ทะลุ 24,972 คืน นายกฯเดินทางไปภูเก็ตรับนักท่องเที่ยววันนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (1ก.ค.) มี 4 สายการบินที่ยืนยันทำการบินเข้าภูเก็ต ประกอบด้วย 1.เอทิฮัด เส้นทาง อะบูดาบี-ภูเก็ต ถึงภูเก็ตเวลา 10.20 น. เที่ยวบิน EY430 จำนวน 37 คน 2.กาตาร์แอร์เวย์ส เส้นทาง โดฮา-ภูเก็ต ถึงเวลา 13.30 น. เที่ยวบิน QR840 จำนวน 116 คน 


3.แอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ เส้นทางเทเลวีฟ-ภูเก็ต ถึงเวลา 13.45 น. เที่ยวบิน LY87 จำนวน 101 คน และ 4.สิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต ถึงเวลา 17.10 น. เที่ยวบิน SQ736 จำนวน 46 คน ขณะที่ยอดผู้โดยสารน่าจะมีอยู่ประมาณ 300-400 คน  ส่วนยอดจองโรงแรม นับตั้งแต่วันที่ 1-15 ก.ค. ทั้งหมด 24,972 คืน (รูมไนท์) โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พำนักเฉลี่ย11.9 คืน
        


“การจัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาเที่ยวแรกในรอบ 1 ปีครึ่ง หลังจากปิดประเทศไปนั้น คงไม่ได้จัดแบบเดิม อาทิ การนำพวงมาลัยมอบให้เป็นที่ระลึก เพราะต้องเน้นความปลอดภัย และการเว้นระยะห่างระหว่างกัน แต่ก็มีการมอบของที่ระลึกให้กับต่างชาติกลุ่มแรก เพื่อสร้างความประทับใจ ”  


ส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ยังไม่สามารถออกหนังสือรับรองการเดินทางเข้าไทยหรือซีโออีให้ได้ เพราะเวลาดำเนินกาไม่ทันก็สามารถเลื่อนการเดินทางไปอีก 1-2 วันได้  ซึ่งขณะนี้ททท.ยังไม่ค่อยเห็นยอดการยกเลิก แต่อาจมีการเลื่อนบ้าง ซึ่งคงไม่มากนัก เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่อยากมาเที่ยวภูเก็ตอยู่แล้ว 


สำหรับการจัดทำโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม หลังจากเปิด ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์  ได้จัดเตรียมไว้แล้ว แต่เนื่องจากการทำการตลาดในขณะนี้ ไม่สามารถทำได้ทุกตลาดเหมือนที่ผ่านมา จากเดิมที่เน้นเจาะกลุ่มตลาดระยะใกล้ หรือในภูมิภาคเอเชียก่อน อาทิ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเลเซีย


แต่ขณะนี้ประเทศในภูมิภาคเอเชียยังอยู่ระหว่างการฉีดวัคซีนให้กับคนในประเทศเหล่านั้น ประกอบกับยังไม่มีนโยบายให้ออกเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศ ทำให้การจัดทำโปรโมชั่นในช่วงนี้อาจไม่ได้มีประโยชน์มากนัก โดยการทำภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์นั้น ถือเป็นการทดลองนำร่องเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 


ส่วนในระยะถัดไปจะมีการจัดทำโปรโมชั่นออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ ยังต้องทำงานร่วมกับสายการบินอย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณารูปแบบ ความพร้อม และความเหมาะสมอีกครั้ง

  

รายงานข่าวแจ้งว่า  ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จองตั๋วโดยสารเครื่องบินสำหรับเดินทางไว้  แต่ไม่สามารถดำเนินการเพื่อยื่นขอซีโออีได้ทัน จำเป็นต้องทยอยยกเลิกตั๋วเดินทาง  เนื่องจากกระทรวงการต่างประเทศไม่สามารถอนุมัติซีโออีได้ เนื่องจากต้องรอราชกิจจานุเบกษาประกาศเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์นำร่องอย่างเป็นทางการก่อน  ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ซีโออีและเดินทางเข้าภูเก็ตต้องถูกกักตัว 14 วันในโรงแรมที่ผ่านการประเมินเป็นสถานกักกันทางเลือก (Alternative Local Quarantine : ALQ)


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปภูเก็ตเพื่อไปตรวจเยี่ยมการคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้าออก จ.ภูเก็ต ณ ด่านตรวจทางบกที่ด่านท่าฉัตรไชย เวลา 9.45 น. จากนั้นเดินทางไปที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ เพื่อเป็นประธานการประชุมติดตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์


ขณะที่ช่วงบ่ายเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Hug Thais Hug Phuket ที่ลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต เวลา 13.45 น. จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมการฟื้นคืนสภาพชายหาดและบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ก่อนจะเดินทางไปยังอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ สนามบินนานาชาติภูเก็ต เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต ซึ่งเครื่องบินเดินทางมาถึงเวลา 17.10 น. เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ นายกฯจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯเวลา 18.40 น. 



ข่าวแนะนำ