TNN online น้ำมันดิบปิดลบ 27 เซนต์ กังวลโอเปกเพิ่มการผลิต

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบปิดลบ 27 เซนต์ กังวลโอเปกเพิ่มการผลิต

น้ำมันดิบปิดลบ 27 เซนต์ กังวลโอเปกเพิ่มการผลิต

ภาวะตลาดน้ำมันดิบปิดลบ 27 เซนต์ กังวลโอเปกพลัสเพิ่มผลิตน้ำมัน

วันนี้(23 มิ.. 64)สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 มิ..) หลังมีรายงานว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปกและชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส กำลังหารือกันเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันในเดือนส.ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในวันนี้ 

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ลดลง 27 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 72.85 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ลดลง 9 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปิดตลาดอ่อนแรงลงหลังมีรายงานว่า กลุ่มโอเปกพลัสกำลังหารือกันเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังผลิตน้ำมันแบบค่อยเป็นค่อยไปตั้งแต่เดือนส..นี้ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับปริมาณ

ก่อนหน้านี้ โอเปกพลัสเห็นพ้องที่จะดำเนินการผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการผลิตอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยจะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 2.1 ล้านบาร์เรล/วันระหว่างเดือนพ..-.อย่างไรก็ตาม โอเปกพลัสยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายการผลิตหลังจากเดือนก.โดยกลุ่มโอเปกพลัสจะประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 1 ..นี้

มกุฎราชกุมาร อับดุลลาซิซ บิน ซัลมาน รัฐมนตรีพลังงานของซาอุดีอาระเบียได้แสดงความเห็นก่อนหน้านี้ว่า อุปสงค์ที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในสหรัฐและจีน รวมทั้งการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว จะช่วยให้ตลาดน้ำมันโลกกลับสู่ภาวะสมดุลได้เร็วขึ้น

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เวลา 21.30 .ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 6.3 บาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 มิ..

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงติดตามการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ระหว่างสหรัฐและอิหร่าน ขณะที่แหล่งข่าวทางการทูตเปิดเผยว่า การเจรจายังคงไม่มีความคืบหน้า หลังจากที่นายอิบราฮิม ไรซี ประธานศาลฎีกา ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่านเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนายไรซีเรียกร้องให้สหรัฐยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรที่ไม่เป็นธรรมทั้งหมดต่ออิหร่าน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง