TNN online เช็กเลย ! 16 หุ้นเด่นน่าช้อป รับอานิสงส์เปิดเมือง-ยิ่งใช้ยิ่งได้- ส่งออกบูม

TNN ONLINE

Wealth

เช็กเลย ! 16 หุ้นเด่นน่าช้อป รับอานิสงส์เปิดเมือง-ยิ่งใช้ยิ่งได้- ส่งออกบูม

เช็กเลย ! 16 หุ้นเด่นน่าช้อป  รับอานิสงส์เปิดเมือง-ยิ่งใช้ยิ่งได้- ส่งออกบูม

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งไซด์เวย์ราคาสินค้าโภคภัณฑ์กดดัน หลังตลาดแพนิกเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้น 2 ครั้งในปี 66 ฉุดเงินทุนไหลออกหุ้นไทย 17-18 มิ.ย.5,000 ล้านบาท ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ-ยุโรปร่วงระนาว คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,600-1,630 จุด แนะลุงทุนหุ้นรับอานิสงส์เปิดเมือง-ยิ่งใช้ยิ่งได้-ส่งออกบูม

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ( 21- 25 มิ.ย.)  ประเมินว่า SET Index มีแนวโน้มแกว่งตัว Side way ในกรอบ  1,600 – 1,635  จุด  โดยเชื่อว่ายังมีแรงกดดันจากปัจจัยภายนอกจากประเด็นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วจากกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐ Fed ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น 2 ครั้งในปี 2566 ทำให้ Flow ต่างชาติ  ช่วง 17-18 มิ.ย. ไหลออกรวมกัน 5 พันล้านบาท


นอกจากนี้วันศุกร์ 18  มิ.ย.ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นต่างประเทศ สหรัฐ, ยุโรป ปรับฐานลงแรงราว 1.5-1.8%  และ  Dollar มีแนวโน้มแข็งค่ามากสุด นับตั้งแต่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าจะกดดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์เกือบทุกชนิด ปรับลงต่อ  โดยเฉพาะราคาน้ำมันดิบ ยังกดดันหุ้นพลังงาน น้ำมัน ฉุดตลาดหุ้นไทย 


สำหรับประเด็นสำคัญที่ให้น้ำหนักตลอดทั้งสัปดาห์นี้  ดูเหมือนว่าจะยังขาดปัจจัยหนุนบวกหนุนตลาดหุ้นใหม่  โดยเน้นติดตามข้อมูลดังนี้ 1. วันจันทร์ 21 มิ.ย.  ในประเทศเป็นเรื่องการส่งมอบวัคซีน COVID-19 ล็อตใหญ่ล็อตหนึ่ง AstraZeneca จำนวน 3.5 ล้านโดส 1.5 ล้านโดส และ Sinovac 2 ล้านโดส  ซึ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนตามแผน  และมีผลต่อการเปิดประเทศ 120 วัน  โดยประเมินเป็นบวกกับหุ้นเปิดเมือง Reopen เปิดประเทศ ต่อ กลุ่มขนส่ง  อาทิ  BEM ([email protected])   กลุ่มสื่อ VGI ([email protected]


ทั้งนี้ในวันเดียวรัฐจะเปิดรับให้ประชาชนลงทะเบียนวันแรก มาตรการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้”  คือมาตรการสำหรับผู้มีรายได้กลาง –บน ซื้อสินค้ากับร้านค้าที่จดทะเบียน VAT,  ร้านในห้าง  จะได้ E voucher คืนสูงสุด 7  พันบาท มาตรการจะเริ่ม 1 ก.ค เป็นต้นไป  โดยรวมถือว่าเป็น Sentiment บวกต่อหุ้น กลุ่มค้าปลีก  อาทิ หุ้นร้านขายอุปกรณ์มือถือ  อาทิ  SPVI ([email protected])  BJC ([email protected]CPALL ([email protected])


2. วันที่ 23  มิ.ย. ติดตามยอด ส่งออก เดือน พ.ค.  Consensus คาด 9.6%yoy หากออกมาดีกว่าคาด ประเมินเป็น Sentiment  บวกหุ้นส่งออก  และทิศทางแนวโน้มเงินบาทที่ยังจะอยู่ในอ่อนค่าที่ระดับ 31.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นการอ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 1 เดือน นับตั้งแต่ต้นสัปดาห์ (Wtd) อ่อนค่าราว 1.2% ส่งผลดีต่อภาคส่งออก น่าจะทำให้เกิดการเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มส่งออกต่อ  อาทิ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์  KCE ,DELTA, HANA กลุ่มยานยนต์ (AHSAT)  กลุ่มเกษตรอาหาร (STASTGTNER,  TFG,  CPF)   กลุ่มส่งออกเหล็ก MCS


3. เวลา 14.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.  ติดตามผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินหรือ กนง.  คาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ในระดับต่ำที่ 0.5% ตามเดิม และใช้อัตราดอกเบี้ยระดับดังกล่าวต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวล่าช้า  ให้น้ำหนักไปที่ 1.ประมาณการ  GDP  Growth ไทยในปี 2564-2565 จะมีการปรับลดเท่าไหร่ หลังจากโควิดแพร่ระบาดรอบ 3 ยืดเยื้อ   2  แนวทางนโยบาย แก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ลดดอกเบี้ย-เติมสภาพคล่องในรอบนี้ หรือไม่อย่างไร  คาดจะมีผลต่อหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ กลุ่ม Bank และ กลุ่มเช่าซื้อ


เช็กเลย ! 16 หุ้นเด่นน่าช้อป  รับอานิสงส์เปิดเมือง-ยิ่งใช้ยิ่งได้- ส่งออกบูม


ข่าวแนะนำ