TNN online หุ้นไทยปิดบวก 2.48 จุด แรงซื้อหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีหนุน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดบวก 2.48 จุด แรงซื้อหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีหนุน

หุ้นไทยปิดบวก 2.48 จุด แรงซื้อหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีหนุน

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 2.48 จุด แรงซื้อหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีพยุงตลาด จับตาผลประชุมเฟดคืนนี้หนุนดัชนีไปต่อหรือพักฐาน มองกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,615 จุด แนวต้าน 1,640 จุด แนะลงทุนหุ้นเปิดเมือง



นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,624.79 จุด  บวก 2.48  จุด หรือ 0.15 % ระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุด 1,631.23 จุด ต่ำสุด 1,619.23  จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 90,475.56  ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบรอผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในคืนนี้ โดยหุ้นที่หนุนตลาดในวันนี้เป็นกลุ่ม global play นำโดยหุ้นพลังงานและปิโตรเคมี หลังจากที่ราคาน้ำมันทำจุดสูงสุดในรอบปี


ส่วนหุ้น domestic play ยังกดตลาด โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์และไฟแนนซ์หลังจากนายกรัฐมนตรีขอให้ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) พิจารณาทบทวนเพดานเงินกู้บัตรเครดิต สินเชื่อบุคคลและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ  ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคมีทั้งบวกและลบสลับกัน ขณะที่กลุ่ม TIP บวกกันหมด โดยอินโดนีเซียบวก 0.17% ฟิลิปปินส์บวก 0.05% ไทย 0.15%


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามคือผลการประชุมเฟดคืนนี้ว่าจะส่งสัญญาณ QE Tapering หรือการปรับลดวงเงินเข้าซื้อพันธบัตรหรือไม่ ซึ่งเห็นว่าหากผลประชุมมีความเข้มงวดมากกว่าคาดและพูดถึง QE ตลาดจะปรับตัวลง แต่ถ้าหากยังใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย แม้ว่าเงินเฟ้อจะปรับตัวขึ้นชั่วคราว และยังไม่มีการส่งสัญญาณ QE ตลาดก็ยังไปต่อได้  ดังนั้นประเมินกรอบการเคลื่อนไหว

แนวรับพรุ่งนี้ที่ 1,615 จุด แนวต้านที่ 1,640 จุด 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นเปิดเมือง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศเริ่มลดลง และวัคซีนแอสตราเซเนกาเริ่มเข้ามาแล้ว เชื่อว่าอัตราการฉีดวัคซีนจะเร่งตัวขึ้นเป็นจิตวิทยาเชิงบวก และทำให้รัฐผ่อนคลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น โดยในการประชุมศบค.วันที่ 18 มิ.ย.นี้  คาดว่าจะมีการพิจารณาเปิดร้านอาหารเต็มรูปแบบ ซึ่งส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มร้านอาหาร เช่น  CENTEL รวมถึงหุ้น BEM  ส่วนหุ้น  TFG ได้รับผลบวกจากราคาหมูหน้าฟาร์มปรับตัวขึ้นจากซัพพลายที่ขาดแคลน และแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/64 จะเติบโตจากราคาหมูในไทยและเวียดนามที่สูงขึ้น 


ข่าวแนะนำ