TNN online โบรกเก็ง 4 หุ้นเด่นรับอานิสงส์เปิดเมือง

TNN ONLINE

Wealth

โบรกเก็ง 4 หุ้นเด่นรับอานิสงส์เปิดเมือง

โบรกเก็ง 4 หุ้นเด่นรับอานิสงส์เปิดเมือง

บล.กสิกรไทยมอง 4 หุ้นรับประโยชน์จากการเปิดเมือง หลังจบการแพร่ระบาดโควิดจะมีอะไรบ้างกันตามไปส่องกันเลย

รายงานข่าวจากบล.กสิกรไทยแจ้งว่า หุ้นที่ได้รับผลบวกจากการเปิดเมืองในวันนี้เน้น 4 ตัวหลักคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวเศรษฐกิจ หลังจบการแพร่ระบาดโควิด จากการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์และการกลับมาเปิดพรมแดน


นำโดย  CPN   ราคาเป้าหมาย 60 บาท (ซื้อ) ในระยะสั้นจะเผชิญกับแรงกดดันจากความพยายามในการควบคุมการแพร่ะบาดของไวรัส แต่คาดว่าผลการดำเนินงานจะแตะจุดต่ำสุดในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน 2Q64ดังนั้นจึงเชื่อว่าเป็นเวลาที่ควรข้าสะสมหุ้นแล้ว ขณะที่เราประเมินว่ากำไรของ CPN จะฟื้นตัวกลับสู่ระดับก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 ได้ในปี 65


ตามมาด้วย PTT   ราคาเป้าหมาย 44.60 บาท (ซื้อ)  สถานะดีที่สุดที่จะได้ประโยชน์จากต้นทุนก๊าซในประเทศที่มีระดับต่ำต่อเนื่อง ขณะที่ราคาขายผลิตภัณฑ์ปรับสูงขึ้นตามราคาน้ำมัน  ขณะเดียว กัน ผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยหลักๆคาดว่าจะปรับดีขึ้นทั้งหมด PTT ได้ประกาศธุรกิจที่จะสร้าง s-curve ใหม่ 3 รายการเบื้องต้นสำหรับธุรกิจใหม่เหล่านี้ไว้ที่ราวๆ 10% ของพอร์ตการลงทุน 10 ปีของบริษัทฯ ซึ่งเราเชื่อว่าพัฒนาการส่วนนี้จะเป็นปัจจัยบวกสำคัญต่อราคาหุ้น PTT


หุ้นอีกตัวคือ MINT  ราคาเป้าหมาย 27.25 บาท (ขาย) การจัดสรรวัคซีนอย่างรวดเร็วในยุโรปและไทยช่วยหนุนการฟื้นตัวของบริษัทฯ ครึ่งหลังปี 64และปี65สหภาพยุโรปยกเลิกข้อจำกัดในการเข้าประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวที่ดีดวัคซีนครบแล้ว ตั้งแต่ 1 มิ.ย. 64  คาดว่าจะส่งผลบวกต่อ MINT เพราะรายได้จากเครื่อข่ายโรงแรมคิดเป็นสัดส่วนที่ 60% ของรายได้รวม เราคาดว่าธุรกิจโรงแรมของ MINT จะเติบโตขึ้น MoM ตลอดปี 64 เราคาดว่ากำไรสุทธิของ MINT จะพลิกกลับมาอยู่ที่ 5.8 พันล้านบาท ในปี 65


ปิดท้ายที่ TU  ราคาเป้าหมาย 18 บาท (ซื้อ) คาดว่าผลขาดทุนจาก Red Lobster ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในปี 64 เพราะสาขาร้านอาหารในสหรัฐฯจะได้ประโยชน์จากการจัดสรรวัคซีนอย่างรวดเร็วซึ่งส่งผลให้กลับมาเปิดประเทศได้อย่างเต็มรูปแบบในช่วงครึ่งหลังของปี 64 เช่น ร้านอาหารและบาร์ในเมืองนิวยอร์ก ได้รับอนุญาตให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้านในสัดส่วนที่ 50% ในเดือน เม.ย. และคาดจะเพิ่มขึ้นเป็น 100% ใน 1 ก.ค.64 และจากพัฒนาการเชิงบวกเช่นนี้เราจึงคาดว่าส่วนแบ่งกำไรของ TU (จาก Reds Lobster เป็นส่วนใหญ่) จะพลิกกลับจากผลขาดทุนที่ 527 ล้านบาท ในปี 63 มาเป็นกำไรที่ 261 ล้านบาท ในปี 64

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ