TNN online "อัลฟ่า" บริษัทขนส่งดัง ประกาศปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน หลังสู้การตัดราคาไม่ไหว

TNN ONLINE

Wealth

"อัลฟ่า" บริษัทขนส่งดัง ประกาศปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน หลังสู้การตัดราคาไม่ไหว

อัลฟ่า บริษัทขนส่งดัง ประกาศปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน หลังสู้การตัดราคาไม่ไหว

บริษัท อัลฟ่า เพอร์ฟอร์มานซ์ กรุ๊ป จำกัด (อัลฟ่า) หรือ Alpha FAST ผู้ให้บริการส่งพัสดุด่วน ส่งหนังสือบอกเลิกจ้างพนักงาน ระบุสู้การแข่งขันตัดราคาไม่ไหว

วันนี้ (13 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อัลฟ่า เพอร์ฟอร์มาซ์ กรุ๊ป จำกัด หรือ Alpha FAST ผู้ให้บริการส่งพัสดุด่วนสำหรับอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจออนไลน์ และธุรกิจค้าปลีก ได้ส่งหนังสือบอกเลิกจ้างแก่พนักงานลงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 และมีผลวันนี้

หนังสือดังกล่าว ระบุว่า อย่างที่ท่านได้ทราบเป็นอย่างดี หลายปีที่ผ่านมาการขนส่งพัสดุอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการแข่งขันที่รุนแรง อัลฟ่าได้แข่งขันและถูกจัดอันดับสูงสุดในเรื่องของคุณภาพการให้บริการที่ดี โดยลูกค้าของเรา ทั้งนี้ อัลฟ่า ซาบซึ้ง และขอขอบคุณทุกท่านมาก กับการมีส่วนร่วมของท่านทั้งหลาย

แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานโยบายการแข่งขันในอุตสาหกรรมของเราได้กลายเปลี่ยนจากคุณภาพการให้บริการเป็นการตัดราคามากขึ้น และ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดราคาในปีนี้ได้เป็นไปในระดับที่ไม่ยั่งยืนเป็นการตัตราคาที่ต่ำกว่าต้นทุน ผู้เล่นในอุตสาหกรรมของเราส่วนใหญ่ ยังขาดทุนและใช้วิธีแก้ไขการขาดทุน

โดยการระดมทุนมากขึ้น น่าเสียดายที่แม้อัลฟ่าจะมีความพยายามมากมาย สุดท้ายแล้วเราก็ไม่สามารถระดมทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุน เพื่อต่อสู้กับอุตสาหกรรมที่มีค่าใช้จ่ายสูงนี้ได้อีก

ดังนั้น เราจึงไม่สามารถให้บริการทางธุรกิจของเราต่อไปได้ เราต้องหยุดการดำเนินธุรกิจและเลิกกิจการในประเทศไทย โดยอัลฟ่ามีความเสียใจที่แจ้งให้ท่านทราบว่าพนักงานทุกคนจะถูกเลิกจ้าง โดยมีผลในวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ทั้งนี้ อัลฟ่าและผู้บริหารทั้งหมดขอโทษสำหรับเหตุการณนี้และเราจะทำให้แน่ใจว่า เราได้ให้ความช่วยเหลือแก่พนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนในระดับความสามารถที่ดีที่สุดของบริษัท

อัลฟ่า บริษัทขนส่งดัง ประกาศปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน หลังสู้การตัดราคาไม่ไหว

ข่าวแนะนำ