TNN online "การบินไทย"พร้อมเปิดภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต รับเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว

TNN ONLINE

Wealth

"การบินไทย"พร้อมเปิดภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต รับเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว

การบินไทยพร้อมเปิดภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต รับเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! การบินไทยเปิดให้บริการอาหารพื้นเมืองใต้ "ภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต" รับนักท่องเที่ยวกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย

วันนี้( 12 มิ.ย.64) นายสมัชชา ศรีทองสุข กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขยายฐานธุรกิจบริการอาหารภาคพื้น ฝ่ายครัวการบินได้ปรับพื้นที่สำนักงานภูเก็ต ณ ตึกเก่าพระอร่ามสาครเขต จังหวัดภูเก็ต เป็นภัตตาคารการบินไทย ให้บริการเมนูอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ และอาหารไทยเลิศรส สูตรเฉพาะของครัวการบินไทย เพื่อให้ลูกค้าและแขกผู้มาเยือนจังหวัดภูเก็ต ได้รับประสบการณ์รสชาติอาหารพื้นเมืองภูเก็ตอันเลื่องชื่อ ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบ และการปรุงอาหารแต่ละเมนูให้มีเอกลักษณ์และรสชาติความเป็นไทยที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นรสชาติอาหารพื้นเมืองตามสูตรต้นตำรับเดิม ซึ่งเมนูที่ได้รังสรรค์มาให้บริการเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียง อาทิ ขนมจีนน้ำยาปูใบชะพลู ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบ หมูฮ้อง ขนมจีนแกงไตปลา รวมถึงเมนูเครื่องดื่ม และขนมหวานแบบไทยๆ มากมาย อาทิ ขนมเสน่ห์จันทน์ ทองเอก จ่ามงกุฎ อาลัว ช่อผกา และสมูทตี้ข้าวเหนียวมะม่วง โดย “ภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. 


สำหรับ ภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต เป็นอาคารโบราณสไตล์ ชิโน-โปรตุกีส ตั้งอยู่ที่ถนนระนอง ย่านใจกลางเมืองเก่าภูเก็ต มีชื่อว่า “คฤหาสน์พระอร่ามสาครเขต (ตันเพ็กฮวด ตัณฑัยย์)” ซึ่งแต่เดิมเป็นสำนักงานของบริษัท เดินอากาศไทย จำกัด และภายหลังเปลี่ยนเป็นสำนักงานของบริษัท การบินไทยฯ จังหวัดภูเก็ต นอกจากลูกค้าที่มาใช้บริการภัตตาคารการบินไทยภูเก็ตจะได้ลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ต้นตำรับแล้ว ยังจะได้ร่วมย้อนอดีตและเพลิดเพลินกับความงดงามของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแบบตะวันออกและตะวันตก อันทรงคุณค่าที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์อายุกว่า 100 ปี และยังคงความสง่างามมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชาวภูเก็ต และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติ นอกจากการเปิดภัตตาคารการบินไทยภูเก็ตดังกล่าว จะเป็นการให้บริการอาหารรสชาติต้นตำรับดั้งเดิม ยังเป็นการเผยแพร่เสน่ห์ของอาหารไทยและอาหารพื้นเมืองทางใต้ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้โมเดล ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ (Phuket Sandbox) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ให้กลับมาแข่งแกร่งอีกครั้ง

การบินไทยพร้อมเปิดภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต รับเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว

การบินไทยพร้อมเปิดภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต รับเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว


การบินไทยพร้อมเปิดภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต รับเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว


ข่าวแนะนำ