TNN online จับตาประชุมเฟด-แผนกระจายวัคซีนโควิดมีผลต่อตลาดเงินสัปดาห์หน้า

TNN ONLINE

Wealth

จับตาประชุมเฟด-แผนกระจายวัคซีนโควิดมีผลต่อตลาดเงินสัปดาห์หน้า

จับตาประชุมเฟด-แผนกระจายวัคซีนโควิดมีผลต่อตลาดเงินสัปดาห์หน้า

กสิกรไทย คาดค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า เคลื่อนไหวในกรอบ 30.90-31.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาการประชุมเฟด -แผนการกระจายวัคซีนต้านโควิด- 19 ในประเทศมีผลต่อตลาดเงิน

วันนี้( 12 มิ.ย.64)ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาท สัปดาห์ถัดไป (14-18 มิ.ย.) คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 30.90-31.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุมนโยบายการเงินและ Dot Plot ชุดใหม่ของเฟด รวมถึงสถานการณ์และแผนการกระจายวัคซีนต้านโควิด 19 ในประเทศ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู้ผลิต ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม และการเริ่มสร้างบ้านเดือนพ.ค. ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียและดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนมิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนพ.ค. อาทิ ข้อมูลยอดค้าปลีก การลงทุนในสินทรัพย์ถาวร และการผลิตภาคอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน  


สำหรับภาพรวมการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าเคลื่อนไหวในกรอบที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทได้รับแรงหนุนจากสถานะซื้อสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับมีปัจจัยบวกตั้งแต่ในช่วงต้นสัปดาห์จากข่าวการปูพรมเร่งฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ทยอยอ่อนค่าลงตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ โดยบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ อายุ 10 ปี ร่วงลงมาอยู่ต่ำกว่าระดับ 1.50% เนื่องจากตลาดประเมินว่า แม้เงินเฟ้อสหรัฐฯ จะขยับขึ้น แต่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ก็อาจจะยังไม่รีบส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินในเร็วๆ นี้  


โดยในวันศุกร์ (11 มิ.ย.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.06 เทียบกับระดับ 31.28 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (4 มิ.ย.)    



จับตาประชุมเฟด-แผนกระจายวัคซีนโควิดมีผลต่อตลาดเงินสัปดาห์หน้า


ข่าวแนะนำ