TNN online ลุ้น ราคาทอง ไปต่อหรือย่อตัว?

TNN ONLINE

Wealth

ลุ้น ราคาทอง ไปต่อหรือย่อตัว?

ลุ้น ราคาทอง ไปต่อหรือย่อตัว?

YLG แนะจับตาประชุมเฟดกลางเดือน ลุ้นนโยบายการเงินมีผลต่อราคาทองไปต่อหรือย่อตัว หากผ่านแนวต้าน 28,000-28,250 บาท มีโอกาสปรับขึ้นได้อีกรอบ  แนะเข้าซื้อที่แนวรับ 27,500-27,350  บาท

วันนี้( 11 มิ.ย.64) นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า เดือนมิถุนายนแม้ราคาทองคำจะปรับตัวสลับแดนบวกและแดนลบแต่ยังถือว่าเป็นการแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยในช่วงต้นเดือนราคาทำระดับสูงสุดที่ 1,917 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ และมีแรงขายทำกำไรสลับออกมา แต่ยังสามารถเคลื่อนไหวไม่ไกลจาก 1,900 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ โดยแรงขายส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยการขายทำกำไรทางเทคนิค นอกจากนี้กองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่ก็เริ่มกลับมาทำการขาย หลังจากที่เข้าซื้อเมื่อเดือน พฤษภาคม


ในเดือนมิถุนายน มีปัจจัยที่ต้องจับตาคือการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยเฉพาะประเด็นของการประเมินความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เพราะที่ผ่านมาประเด็นเหล่านี้ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าและส่งผลดีต่อราคาทองคำให้ปรับตัวสูงขึ้น การประชุมในครั้งนี้จึงมีความสำคัญกับทิศทางการเคลื่อนไหวของทองทำในช่วงที่เหลือของปี เพราะหากมีการส่งสัญญาณลดการอัดฉีดเงินเข้าระบบ  หรือการลดวงเงิน QE เร็วกว่าที่คาดก็อาจจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ยังต้องจับตาใกล้ชิด  เพราะแม้ตัวเลขการจ้างงานในสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้น  แต่เจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่มองว่ายังคงห่างไกลจากเป้าหมายของเฟด


 ทั้งนี้การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงนี้หากสามารถยืนเหนือแนวต้าน 1,903-1,917 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  หรือ 28,000-28,250 บาทต่อบาททองคำ ก็จะเป็นสัญญาณไปต่อได้  แต่หากไม่สามารถยืนเหนือแนวรับนี้ได้ แนะนำให้ขายทำกำไรออกมาก่อน อย่างไรก็ดีจังหวะที่ราคาทองคำหลุดแนวต้านและปรับตัวลดลงนี้ วายแอลจียังคงแนะนำให้เข้าซื้อได้ที่แนวรับ 1,869 – 1,855 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือเข้ารับที่ใกล้บริเวณ 27,500-27,350  บาทต่อบาททองคำ เพราะในระยะยาวสัญญาณทองคำยังเป็นบวก



ข่าวแนะนำ