TNN online หุ้น"JR" เตรียมขยับเข้ากลุ่ม FTSE Micro Cap 18 มิ.ย.นี้ เพิ่มทางเลือกนลท.สถาบัน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้น"JR" เตรียมขยับเข้ากลุ่ม FTSE Micro Cap 18 มิ.ย.นี้ เพิ่มทางเลือกนลท.สถาบัน

หุ้นJR เตรียมขยับเข้ากลุ่ม FTSE Micro Cap 18 มิ.ย.นี้ เพิ่มทางเลือกนลท.สถาบัน

"JR" เดินหน้าประมูลงานใหม่ เล็งโปรเจคยักษ์ “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2” หนุน Backlog ปีนี้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ดันผลงานโตก้าวกระโดด - ติดโผ FTSE Micro Cap มีผล 18 มิ.ย.นี้ เจาะนักลงทุนสถาบัน-กองทุนไทย-เทศ

วันนี้(10 มิ.ย.64) นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE All World Index  ซึ่ง JR จัดอยู่ในกลุ่ม FTSE Micro Cap จะมีผลบังคับใช้หลังราคาปิดของวันที่ 18 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จะทำให้หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น


"การที่หุ้น JR ถูกดึงเข้าคำนวณใน FTSE Micro Cap ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงหุ้นที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายและมั่นใจว่าหลังการเข้าคำนวณดัชนีดังกล่าว จะทำให้หุ้น JR อยู่ในโฟกัสของนักลงทุนสถาบันและกองทุนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีโอกาสที่จะเพิ่มน้ำหนักลงทุน เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ฐานะทางการเงินมีความมั่นคง และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เหมาะสำหรับลงทุนในระยะยาว”


สำหรับ แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง และในช่วงปลายปีนี้มีโอกาสได้งานโครงการใหญ่รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2  มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้งานในมือพุ่งแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ธุรกิจในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง




ข่าวแนะนำ