TNN online กรมธนารักษ์ ขยายเวลาจองคอนโดข้าราชการ ถึง 15 มิ.ย.64

TNN ONLINE

Wealth

กรมธนารักษ์ ขยายเวลาจองคอนโดข้าราชการ ถึง 15 มิ.ย.64

กรมธนารักษ์ ขยายเวลาจองคอนโดข้าราชการ ถึง 15 มิ.ย.64

กรมธนารักษ์ ขยายเวลาจองคอนโดข้าราชการ 12 โครงการ ต่อไปจนถึงวันที่ 15 มิ.ย.2564 หลังโควิดยังระบาดหนัก เผยล่าสุดยอดจองเต็มแล้ว 3 จังหวัด ตือ ประจวบคีรีขันธ์ นนทบุรี และอุบลราชธานี

วันนี้ (3 มิ.ย.64) นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ขยายเวลาเปิดจองสิทธิเข้าร่วมโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยของข้าราชการในที่ราชพัสดุประจำปี 64 จำนวน 12 โครงการ ต่อไปอีกจนถึงวันที่ 15 มิ.ย.64 จากเดิมที่สิ้นสุดวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจุบันเกิดการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ ทำให้ข้าราชการบางส่วนมีความไม่สะดวกในการจองหรือการจัดเตรียมเอกสาร เช่น ใบรับรองเงินเดือน หนังสือยินยอมหักเงินเดือน เนื่องจากยังต้องทำงานที่บ้าน และบางส่วนก็ต้องทุ่มสรรพกำลังในการรักษาป้องกันโควิด  

ทั้งนี้ ยังเปิดให้จองผ่านทางออนไลน์เว็บไซต์กรมธนารักษ์ www.treasury.go.th พร้อมกับขยายสิทธิการจองเข้าร่วมโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยของข้าราชการในที่ราชพัสดุให้ข้าราชการ 14 ประเภท รวมถึงข้าราชการบำนาญด้วย และยังเปิดให้จองข้ามเขตสถานที่ทำงานหรือภูมิลำเนาได้ ซึ่งจะครอบคลุมทั้งข้าราชการครู ทหาร ตำรวจ อัยการ เจ้าหน้าที่ศาล สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน กรุงเทพมหานคร และข้าราชการส่วนท้องถิ่น

นอกจากนี้ ยังระบุว่าที่ผ่านมามีผู้สนใจจองเข้ามาอยู่พอสมควร แต่เนื่องจากติดช่วงโควิดระบาด กรมฯ จึงขยายวันจองออกไป โดยปัจจุบันมียอดจองเต็มแล้ว 3 โครงการ ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นนทบุรี และอุบลราชธานี ซึ่งกรมจะเดินหน้าสร้างต่อแน่นอน 

ส่วนคอนโดฯ ที่กรุงเทพฯ ย่านรถไฟฟ้าสุขุมวิท ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ 650 ห้อง มียอดจองห้องพักราคา 999,999 บาท เกินแล้วกว่า 200% ส่วนห้องราคา 1.25 ล้านบาท และ 1.49 ล้านบาท ก็มียอดจองเข้ามาแล้วเกิน 70% และพื้นที่อื่นที่ยังเหลือ 8 แปลงอยู่ต่างจังหวัด ประกอบด้วย พื้นที่เชียงราย นครนายก อุดรธานี สุราษฎร์ธานี ยะลา ปัตตานี นครราชสีมา และจันทบุรี โดยเป็นอาคารพักอาศัยสูง 7 ชั้น จำนวน 76 ห้อง ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนใจกลางเมือง มีขนาดพื้นที่ห้องพัก 40 ตารางเมตรต่อห้อง ราคาห้องละ 999,999 บาท 

ข่าวแนะนำ