TNN online เปิดโพย 8 หุ้นน่าลงทุน กลุ่ม small caps

TNN ONLINE

Wealth

เปิดโพย 8 หุ้นน่าลงทุน กลุ่ม small caps

เปิดโพย 8 หุ้นน่าลงทุน  กลุ่ม small caps

บล.กสิกรไทยเสิร์ฟ 8 หุ้นขนาดเล็กน่าลงทุนเดือนมิ.ย. เน้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ หวังรัฐเร่งฉีดวัคซีนส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลด หนุนเปิดเมืองไตรมาส 3 /64


 บล.กสิกรไทยแจ้งว่า ช่วง 5 เดือนแรกกลุ่ม small caps ให้ผลตอบแทนดีกว่า large caps  โดย sSET ปรับสูงขึ้น 37.8% และ SET Indexปรับสูงขึ้น  8.9% YTD  และให้ผลตอบแทนดีกว่า SET50 Index (+4.3% YTD) จากการรับความเสี่ยงมากขึ้นและรายย่อยซื้อสุทธิ 


ทั้งนี้เดือน มิ.ย. ชอบกลุ่ม large caps มากกว่า small caps  โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยใน มิ.ย. เพราะคาดว่าการเร่งฉีดวัคซีนในไทยตั้งแต่ มิ.ย. 64 เป็นต้นไป จะทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ปรับลดลงและเพิ่มโอกาสในการกลับมาเปิดเศรษฐกิจได้ใน 3Q64 โดยเราเชื่อว่าพัฒนาการดังกล่าวจะดึงดูดเม็ดเงินจากนักลงทุนสถาบันและต่างชาติเข้ามาช่วยหนุนทิศทางของหุ้นกลุ่ม large caps ได้ในครึ่งหลังของปี 64 เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมายสำหรับนักลงทุนสถาบันและต่างชาติอยู่แล้ว


ทั้งนี้ เราพบว่าดัชนีหุ้นกลุ่ม small caps ที่โดดเด่นใน 5 เดือนแรกของปี 64 ได้ผลักดัน SET/SET50 ratio เป็น 1.66 หรือ +2.5SD ต่อค่าเฉลี่ยในปี 2540-64 ดังนั้นเราจึงชอบกลุ่ม large caps มากกว่า small caps เพราะมูลค่าหุ้นของกลุ่ม small caps ดูตึงตัวแล้วและเสี่ยงที่จะปรับตัวลดลง ปัจจัยเสี่ยงต่อมุมมองเชิงบวกของเราในครึ่งหลังปี 64 คือความเสี่ยงด้านอัตราเงินเฟ้อจากนโยบายการเงินที่รัดกุมมากขึ้น


สำหรับ KS Small Caps Strategy เราแนะนำเลือกหุ้น small caps เป็นรายตัวที่มีปัจจัยเฉพาะตัว โดยเลือก ASK ,CHAYO, EPG ,RBF ,SEAFCOSPA ,SPALI และ SRICHA เป็นหุ้นเด่น


ธีมการลงทุนและหุ้นรายตัวเดือน มิ.ย. ที่เราชอบกลุ่มที่อิงการบริโภคภายในประเทศคาดว่ามาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาลและการฉีดวัคชีนจะหนุนการบริโภคในประเทศขึ้นได้ในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มสินค้าคงทน SPALI ราคาเป้าหมาย  24.10 บาท  กลุ่มประเด็นกัญชง RBF คือหุ้นที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากกระแสการเติบโตของตลาดกัญชงในไทยราคาเป้าหมาย 20 บาท 


กลุ่มการท่องเที่ยวคาดว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะนำไปสู่การกลับมาเปิดพรมแดนไทยในบางจังหวัดในช่วงครึ่งหลังปี 2564 โดยคาดว่า SPA จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเติมหลังจากคู่แข่งหลายรายปิดกิจการไปในช่วงวิกฤตโควิด-19  SPA ราคาเป้าหมาย 9.10  บาท 



กลุ่มรับเหมาคาดว่ากลุ่มนี้จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการลงทุนภาคเอกชนและภาครัฐหลังวิกฤตโควิด-19 ผ่อนคลายลง  SEAFCO ราคาเป้าหมาย 5.98  บาท  SRICHA  ราคาเป้าหมาย 5.98 บาท 


หุ้นโมเมนต้มกำไรปี 2564   คาดว่า ASK จะรายงานกำไรปีนี้เติบโต 33%  YoY  ราคาเป้าหมาย 44.70  บาท ขณะที่ CHAYO จะรายงานกำไรปีนี้โต  58% YoY  ราคาเป้าหมาย 16.50  บาท   

และ EPG  กำไร 28% YoY   ราคาเป้าหมาย 14 บาท 





 

ข่าวแนะนำ