TNN online น้ำมันดิบบวกเล็กน้อยจับตารายงานสต็อกสหรัฐ

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบบวกเล็กน้อยจับตารายงานสต็อกสหรัฐ

น้ำมันดิบบวกเล็กน้อยจับตารายงานสต็อกสหรัฐ

ภาวะตลาดน้ำมันดิบปิดบวกเล็กน้อย ตลาดจับตาสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ

วันนี้(26 .. 64)สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (25 ..) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า อิหร่านจะยังไม่สามารถกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาดในเร็วๆนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.03% ปิดที่ 66.07 ดอลลาร์/บาร์เรล  

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.เพิ่มขึ้น 19 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 68.65 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนไม่คาดว่าอิหร่านจะสามารถกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาดเร็วๆนี้ เนื่องจากการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงนิวเคลียร์ยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอน โดยสหรัฐและอิหร่านจะเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ในสัปดาห์หน้า หลังจากที่อิหร่านและสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) สามารถบรรลุข้อตกลงในการขยายเวลาข้อตกลงตรวจสอบโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่านออกไปอีก 1 เดือน

อย่างไรก็ดี นายแอนโทนี บลินเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า เขายังไม่เห็นว่าอิหร่านจะปฏิบัติตามข้อตกลงนิวเคลียร์เพื่อให้มีการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรแต่อย่างใด แม้ว่าการเจรจามีความคืบหน้าก็ตาม

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.22% แตะที่ 89.6437 เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าจะทำให้สัญญาน้ำมันดิบซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 2.2 บาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 21 .ขณะเดียวกันคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะ 700,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง