TNN online "พาณิชย์"ส่งรถโมบายขนสินค้าราคาประหยัด 730 คัน ลุยทั่วกรุง

TNN ONLINE

Wealth

"พาณิชย์"ส่งรถโมบายขนสินค้าราคาประหยัด 730 คัน ลุยทั่วกรุง

พาณิชย์ส่งรถโมบายขนสินค้าราคาประหยัด 730 คัน ลุยทั่วกรุง

พาณิชย์ ส่งรถ"โมบายพาณิชย์" ขนสินค้าราคาประหยัด ไปจำหน่ายให้ประชาชนตามชุมชนทั่วกรุงเทพและปริมณฑล โดยเฉพาะกลุ่มที่จำเป็นต้องกัก รวม 730 คัน หวังช่วยลดค่าครองชีพช่วงวิกฤตโควิด-19

วันนี้( 22 พ.ค.64)  นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ทำให้ประชาชนยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน จึงดำเนินการช่วยเหลือเพื่อลดค่าครองชีพประชาชนด้วยการจัดโครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคา  ช่วยประชาชน Lot ที่ 10 ซึ่งจัดในรูปแบบรถ Mobile พาณิชย์ลดราคา  ช่วยประชาชน ที่จะตระเวนนำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกลดสูงสุดถึง 60% ไปจำหน่ายให้ประชาชนที่จำเป็นต้องกักตัวอยู่ในชุมชนทั่วกรุงเทพและปริมณฑล สามารถได้รับบริการอย่างทั่วถึง ซึ่งรถ Mobile ทั้งหมด 730 คัน จะวิ่งกระจายไปทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ประมาณ 400-500 ชุมชน โดยได้เริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 จนถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2564 นี้ ซึ่งการกำหนดจุดจำหน่ายนั้นกรมการค้าภายในได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานคร เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เป็นอย่างดี

พาณิชย์ส่งรถโมบายขนสินค้าราคาประหยัด 730 คัน ลุยทั่วกรุง

ทั้งนี้ จากการออกตรวจเยี่ยมการจำหน่ายสินค้าของรถ Mobile ในชุมชนต่างๆ ปรากฏว่า ประชาชนเข้ามาเลือกซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง และพอใจที่มีสินค้าราคาประหยัดมาจำหน่ายถึงในชุมชนเป็นการหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่ที่มีความเสี่ยง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค สินค้าที่ได้รับความนิยมและขายดี ได้แก่ น้ำมันพืช ไข่ไก่ น้ำตาลทราย ข้าวสาร ผงซักฟอก กระดาษทิชชู น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน และนอกจากสินค้าราคาประหยัด 73 รายการที่นำมาจำหน่ายแล้ว ยังมีผลไม้และสินค้าเกษตรฤดูกาลอื่นๆ ที่เชื่อมโยงจากเกษตรกรมาจำหน่ายโดยตรงอีกด้วย ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบตารางการจำหน่ายสินค้าหรือติดตามตำแหน่งรถสามารถทราบได้ โดยใช้ Application line โครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน โดย search คำว่า @mobilepanich หรือ search คำว่า “โมบายพาณิชย์” ใน google โดยในนั้นจะมีรายละเอียดบอกว่าวันไหนจะไปจำหน่ายที่ไหน ซึ่งสามารถเช็คตำแหน่งรถได้แบบ realtime และยังสามารถดูรายการสินค้าและราคาล่วงหน้าได้อีกด้วย


หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

พาณิชย์ส่งรถโมบายขนสินค้าราคาประหยัด 730 คัน ลุยทั่วกรุง

พาณิชย์ส่งรถโมบายขนสินค้าราคาประหยัด 730 คัน ลุยทั่วกรุง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง