TNN online แรงขายหุ้นบิ๊กแคปกดตลาดหุ้นไทยร่วง

TNN ONLINE

Wealth

แรงขายหุ้นบิ๊กแคปกดตลาดหุ้นไทยร่วง

แรงขายหุ้นบิ๊กแคปกดตลาดหุ้นไทยร่วง

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 7.70 จุดสอดรับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปิดแดงกันยกแผง ผวาเงินเฟ้อ-ลดคิวอีสหรัฐฯ ผนวกข่าวร้ายซ้ำจีนห้ามไม่ให้สถาบันการเงินเกี่ยวข้องธุรกรรม Crypto Currency ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,555 จุด แนวต้านที่ 1,580 จุด

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,554.54  จุด ลบ 7.70  จุดหรือ -0.49  % ระหว่างวันซื้อขายสูงสุด  1,568.72 จุด และต่ำสุดที่ 1,554.54 จุด มูลค่าการซื้อขาย  90,007.36 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดแดงสอดรับตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวลงกว่า 90% หลังจากเกิดความปั่นป่วนของกระแสเงินทุนในตลาดทุนโลก   หลังจากรายงานผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐหรือ  Fed Minutes มีความกังวลความเสี่ยงเงินเฟ้อและส่งสัญญาณเตรียมหารือปรับลดวงเข้าซื้อพันธบัตร QE Tapering 


นอกจากนี้รัฐบาลจีนสั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงินในประเทศให้บริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรม Crypto Currency) ทำให้มีแรงเทขาย Cryptocurrency เกือบทุกสกุล อาทิ Bitcoin,Dogeco in เป็นต้น ปรับฐานแรง ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐ และยุโรปถูกแรงเทขายหนัก ส่วนราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง โดยเฉพาะราคาน้ำมันได้กดหุ้นพลังงานร่วง เช่น PTT,PTTGC  รวมถึงมีแรงขายหุ้นในกลุ่มอิเลคทรอนิกส์ เช่น DELTA  วัสดุก่อสร้างและค้าปลีก เป็นต้น 


สำหรับประเด็นที่ติดตามยังเป็นเรื่องเดิม เช่น จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด  การฉีดวัคซีน กิจกรรมทางเศรษฐกิจ การเปิดเมือง และตัวเลขส่งออกที่กระทรวงพาณิชย์จะประกาศในวันพรุ่งนี้  ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นและบอนด์ยีลด์ปรับตัวขึ้นจากแรงขายพันธบัตร เช่น  BLA  หุ้น  MTC แนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปรับตัวดีขึ้น และหุ้นรับเหมาก่อสร้าง เช่น  STEC เนื่องจากงานประมูลโครงการขนาดใหญ่เริ่มกลับมาเพิ่มขึ้น ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,555 จุด แนวต้านที่ 1,580 จุด  


 



ข่าวแนะนำ