TNN online หุ้นไทยแดงยกแผง! แรงขายหุ้นพลังงาน-แบงก์ฉุด TNN Wealth

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยแดงยกแผง! แรงขายหุ้นพลังงาน-แบงก์ฉุด TNN Wealth

หุ้นไทยแดงยกแผง! แรงขายหุ้นพลังงาน-แบงก์ฉุด  TNN  Wealth

หุ้นไทย 19 พ.ค.64 : หุ้นไทยปิดลบ 4.56 จุดสอดรับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ร่วงกันเป็นทิวแถว ผนวกแรงขายหุ้นพลังงานหลังจากราคาน้ำมันร่วง รวมถึงหุ้นแบงก์รับผลลบจากจีดีพีหดตัว ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,550 จุด แนวต้าน 1,580 จุด เน้นลงทุนหุ้นรายตัว

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,562.24   จุด ลบ 4.56 จุดหรือ -0.29  % ระหว่างวันซื้อขายสูงสุด  1,570.05 จุด และต่ำสุดที่ 1,557.83  จุด มูลค่าการซื้อขาย  83,533.62  ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดลบสอดรับกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับตัวลง 0.4-1% เช่น ญี่ปุ่นลง 1% จีนลง 0.5% เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนตลาด ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง หลังจากที่อิหร่านวางแผนที่จะส่งออกน้ำมันดิบเพิ่ม  กดหุ้นในกลุ่มพลังงาน เช่น PTT,PTTEP 


นอกจากนี้หุ้นที่กดตลาดยังเป็นกลุ่มธนาคารพาณิชย์นำโดย  KBANK,BAY,SCB  หลังจากหลายสำนักปรับลดจีดีพีเพราะผลกระทบโควิดฉุดภาวะเศรษฐกิจ  รวมถึงมีแรงขายหุ้น  DELTA ทำกำไร หลังจากที่ราคาปรับขึ้นมาก่อนหน้านี้


สำหรับปัจจัยที่ติดตามเป็นเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด การฉีดวัคซีน และผลรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดมินิท  ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ดอกเบี้ยสหรัฐว่ามีทิศทางอย่างไร คาดว่ายังไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไร


ส่วนกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ เช่น STEC เนื่องจากภาครัฐเริ่มมีประมูลโครงการขนาดใหญ่เป็นผลดีต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ฟื้นตัวต่อเนื่อง และ MTC ราคาแลกการ์ด โดยประ เมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,550 จุด แนวต้านที่ 1,580 จุด



 






ข่าวแนะนำ