TNN online แบงก์ไทยเครดิตฯอุ้มเอสเอ็มอี เพิ่มวงเงินกู้

TNN ONLINE

Wealth

แบงก์ไทยเครดิตฯอุ้มเอสเอ็มอี เพิ่มวงเงินกู้

แบงก์ไทยเครดิตฯอุ้มเอสเอ็มอี  เพิ่มวงเงินกู้

ธนาคารไทยเครดิตฯ เปิดตัวแคมเปญ “กล้าให้ Fighter” ช่วยเอสเอ็มอีฝ่าโควิด เพิ่มวงเงินกู้สูงสุดเป็น 30 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่มีหลักประกัน ขณะที่ลูกค้าที่ไม่มีหลักประกันวงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท

นายนาธัส กฤตวรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครเอสเอ็มอี ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน)    เปิดเผยว่า   ได้เปิดตัวสินเชื่อหนุนผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอี ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่  ภายใต้แคมเปญ “กล้าให้ Fighter” ให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มสภาพคล่อง และใช้ในการฟื้นฟูธุรกิจ  โดยปีนี้ได้เพิ่มวงเงินสูงสุดเป็น 30 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่มีหลักประกัน หรือสำหรับลูกค้าที่ไม่มีหลักประกัน ธนาคารเพิ่มวงเงินสูงสุดเป็น 10 ล้านบาท และรับเงินไวภายใน 5 วันทำการธนาคาร หลังจากเอกสารครบ เพื่อให้ลูกค้านำไปใช้เสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจได้ทันต่อความต้องการ


ทั้งนี้กรณีที่ลูกค้ามีสภาพคล่องเพียงพออยู่แล้ว แต่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยในการดำเนินการ ธนาคารแนะนำสินเชื่อ SME กล้าให้รีไฟแนนซ์ ที่จะช่วยลดภาระดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน โดยรับดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน จากนั้นเดือนที่ 4 ถึงเดือนที่ 12 รับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงตามสัญญารีไฟแนนซ์ ลบด้วย 1% ต่อปี เดือนที่ 13 เป็นต้นไป รับอัตราดอกเบี้ย 6.75% - 12% ต่อปี 


นอกจากนี้ ธนาคารยังพร้อมสนับสนุนการปล่อยสินเชื่อฟื้นฟู หรือสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) ตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยลูกค้าปัจจุบันสามารถขอสินเชื่อได้สูงสุด 30% ของวงเงินสินเชื่อเดิม สำหรับลูกค้าใหม่ที่ไม่มีวงเงินสินเชื่อกับสถาบันการเงินทุกแห่ง สามารถขอสินเชื่อได้สูงสุด 20 ล้านบาท (นับรวมวงเงินจากทุกสถาบันการเงิน) ซึ่งลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ปีแรกเพียง 2% ต่อปี และได้รับการยกเว้นดอกเบี้ยในช่วง 6 เดือนแรก ตามมาตรการของรัฐ  


สำหรับการสนับสนุนด้านเงินทุนผ่านสินเชื่อ SME กล้าให้ ที่ธนาคารดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ในปี 2563 ที่ผ่านมา ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอีไปถึง 20,000 ล้านบาท โดยสามารถช่วยเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการกว่า 5,000 ราย และในไตรมาสแรกของปี 2564 ธนาคารยังคงให้การสนับสนุนสินเชื่อกับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง โดยได้อนุมัติวงเงินสินเขื่อ SME กล้าให้ ไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งธนาคารจะยังคงให้การสนับสนุนและยืนหยัดสู้อยู่เคียงข้างผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอีให้สามารถข้ามผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ข่าวแนะนำ