TNN online เช็ก 12 หุ้นเด่นรับผลบวกผ่อนคลายร้านอาหาร- MSCI

TNN ONLINE

Wealth

เช็ก 12 หุ้นเด่นรับผลบวกผ่อนคลายร้านอาหาร- MSCI

เช็ก 12 หุ้นเด่นรับผลบวกผ่อนคลายร้านอาหาร- MSCI

บล. โกลเบล็ก มองหุ้นไทย Sideway Down จากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ปรับตัวสูงขึ้นกระทบเศรษฐกิจช่วงที่เหลือของปีนี้ จึงให้กรอบดัชนี 1,520-1,580 จุด แนะ 12 หุ้นเด่น์อานิสงส์ผ่อนคลายร้านอาหารนั่งทานได้-คำนวณ MSCI

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS  เปิดเผยว่า  ทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้มีโอกาสปรับตังลงในลักษณะ Sideway Down โดยยังขาดปัจจัยใหม่เข้าหนุนตลาด ขณะที่แรงกดดันหลักยังถูกกดดันจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ปรับตัวสูงขึ้นและมีการพบคลัสเตอร์ใหม่ๆต่อเนื่อง เป็นความเสี่ยงต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ โดยอาจทำให้ GDP ในช่วงไตรมาส 2/64 ต่ำกว่าไตรมาส 1/64 ที่สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานว่า ลดลง 2.6% จากในไตรมาส 4/63 ลดลง 4.2% และการที่ MSCI ปรับลดน้ำหนักการลงทุนตลาดหุ้นไทยลง 0.1% มีผล 27 พ.ค. นี้


นอกจากนี้ธนาคารกลางจีนเปิดเผยยอดปล่อยกู้ล็อตใหม่สกุลเงินหยวนในเดือนเม.ย.อยู่ที่ระดับ 1.47 ล้านล้านหยวน ลดลง 2.293 แสนล้านหยวนจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว หลังแบงก์ชาติชะลอกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยธนาคารกลางจีนจะมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR อีกครั้ง รวมทั้งทาง ญี่ปุ่น และ อียูจะมีการรายงานตัวเลข  GDP ในไตรมาส 1/2564 และตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ ส่วนสหรัฐจะมีการเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนเม.ย. และตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์  รวมทั้งการเปิดเผยผลการประชุม 27-28 เม.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)    



ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการผ่อนคลายให้กับร้านอาหาร เช่น ZEN และ M ,AU รวมทั้งหุ้นที่เข้าคำนวณ MSCI Global Standard  ได้แก่ CBG, SCGP หุ้นที่เข้าคำนวณ MSCI Global Small Cap ได้แก่ ACE, PSL, RCL, SCCC, SINGER, SYNEX, TTA และ TOA ซึ่งจะมีผลในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ดังนั้นคาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,520-1,580จุด 


 นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก กล่าวว่า  ราคาทองคำในสัปดาห์นี้ว่า จากความผันผวนของราคาทองคำฝ่ายวิจัยประมาณกรอบทองคำในสัปดาห์นี้ที่ 1,800-1,860 ดอลลาร์สหรัฐต่ออนซ์ โดยแนะนำให้กลับมาเล่นฝั่ง Long เนื่องจากในทางเทคนิคราคาทองคำสามารถผ่านแนวต้านที่ 1,800  ดอลลาร์สหรัฐต่ออนซ์  ขึ้นมาได้ อีกทั้งทองคำตอบสนองต่อข่าวร้ายลดลง แต่ตอบสนองต่อข่าวดีเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณของการกลับตัวเพิ่มเติม 

ข่าวแนะนำ