TNN online พิษโควิดท่องเที่ยวซบ "ราชาเฟอร์รี่"เร่งปรับแผนเดินเรือ-ลดต้นทุนสู้

TNN ONLINE

Wealth

พิษโควิดท่องเที่ยวซบ "ราชาเฟอร์รี่"เร่งปรับแผนเดินเรือ-ลดต้นทุนสู้

พิษโควิดท่องเที่ยวซบ ราชาเฟอร์รี่เร่งปรับแผนเดินเรือ-ลดต้นทุนสู้

ราชาเฟอร์รี่เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 1/64 รายได้รวม 98 ล้านบาท ลดลง 43 % เหตุจำนวนผู้โดยสารลดลงจากพิษโควิดนักท่องเที่ยววูบ

 นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า ไตรมาส 1/ 64 บริษัทฯ มีผลประกอบการรายได้รวมอยู่ที่ 98.71 ล้านบาท ลดลง 43.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 174.30 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดชื้อไวรัสโควิด19 ที่เข้ามาตั้งแต่ปี 63 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยชะลอการเดินทาง ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศก็ยังไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ ส่งผลให้รายได้หลักจากการให้บริการเดินเรือลดลงกว่าครึ่ง ทั้งนี้ส่งผลให้บริษัทฯ ขาดทุนทั้งสิ้น 29.38 ล้านบาท  เนื่องจากโควิด ขยายวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงภายนอกที่ยากต่อการดำเนินธุรกิจ


อย่างไรก็ตาม  บริษัทฯ ได้พยายามปรับแผนการดำเนินธุรกิจในด้านต่างๆ เช่น ปรับเวลาการเดินเรือ การจัดขนาดเรือให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารและรถบรรทุก ทำให้ต้นทุนการให้บริการเดินเรือโดยสารและต้นทุนค่าใช้จ่ายการขายและบริการลดลง รวมทั้งเจรจาหาพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อทดแทนรายได้ที่ขาดหายไป  

 

ข่าวแนะนำ