TNN online เริ่มแล้ว! ออมสิน ปล่อยกู้ "สินเชื่อโควิด" สูงสุดรายละหมื่น ไม่ต้องมีหลักประกัน

TNN ONLINE

Wealth

เริ่มแล้ว! ออมสิน ปล่อยกู้ "สินเชื่อโควิด" สูงสุดรายละหมื่น ไม่ต้องมีหลักประกัน

เริ่มแล้ว! ออมสิน ปล่อยกู้ สินเชื่อโควิด สูงสุดรายละหมื่น ไม่ต้องมีหลักประกัน

ธนาคารออมสิน เปิดลงทะเบียนสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 วันนี้เป็นวันแรก สินเชื่อกู้ภัยโควิด สูงสุดรายละหมื่นบาท ดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ผ่านแอปฯ MyMo ประเดิม 6 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มก่อน ล่าสุดออมสินแจ้งว่า ยังไม่พบปัญหาในการขอสินเชื่อผ่านแอปฯ หรือ แอปฯ ล่มแต่อย่างใด

วันนี้ (13 พ.ค.64) นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า โครงการ “สินเชื่อสู้ภัย COVID-19” วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท ดำเนินการผ่านแอพลิเคชั่น MyMo By GSB วงเงินสินเชื่อกำหนดให้รายละไม่เกิน 10,000 บาท คิดดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักประกันการกู้ ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 3 ปี ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก เพื่อลดผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 3 บรรเทาการขาดรายได้ของประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่มีการควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มข้น 

สำหรับในระยะแรกของโครงการ จะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าธนาคารที่เปิดใช้แอพฯ MyMo อยู่แล้วก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 9 ล้านคน โดยเริ่มจากลูกค้าที่ได้รับผลกระทบที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี สมุทรปราการ และเชียงใหม่ สามารถยื่นกู้ได้ทางแอปฯ MyMo ในวันนี้ หรือ 13 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

หลังจากนั้นในระยะที่สอง จะขยายให้บริการลูกค้าในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ตามด้วยลูกค้ากลุ่มอื่นที่ไม่มีแอปฯ MyMo กำหนดสิ้นสุดระยะเวลาโครงการวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือจนกว่าจะครบจำนวนวงเงินโครงการ

ออมสิน ย้ำว่า ธนาคารให้บริการทางการเงินรูปแบบดิจิทัลทางแอปฯ MyMo เท่านั้น จึงขอแจ้งเตือนโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินติดต่อประชาชนด้วยช่องทางอื่น เช่น LINE หรือแอปพลิเคชั่นที่ไม่ใช่ MyMo โดยสามารถติดต่อธนาคารที่ Call Center โทร. 1115 และที่ Facebook : GSB Society

ล่าสุด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารออมสิน แจ้งว่า ยังไม่พบปัญหาในการขอสินเชื่อในโครงการแต่อย่างใด 

เริ่มแล้ว! ออมสิน ปล่อยกู้ สินเชื่อโควิด สูงสุดรายละหมื่น ไม่ต้องมีหลักประกัน

ข่าวแนะนำ