TNN online "MFC" โชว์รายได้ Q1/2564 พุ่งแรงเกินต้าน 133 %

TNN ONLINE

Wealth

"MFC" โชว์รายได้ Q1/2564 พุ่งแรงเกินต้าน 133 %

MFC โชว์รายได้ Q1/2564 พุ่งแรงเกินต้าน 133 %

“MFC” ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/2564 รายได้เติบโตรวม 133 % ตามคาด หลังธุรกิจกองทุนรวมในประเทศกลับมาฟื้นตัว ลูกค้า IPO เพิ่ม 2,340% หนุน

วันนี้( 12 พ.ค.64) บลจ. เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า รายได้ไตรมาส1/2564  จำนวน 489 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี 2563 จำนวน 279 ล้านบาท หรือคิดเป็น 133%  โดยบริษัทปรับขยายช่องทางการขาย เพื่อเปิดกว้างโอกาสในการเพิ่มจำนวนฐานลูกค้า ซึ่งการขายผ่าน selling agent และพันธมิตรใหม่ที่เข้ามาเป็นตัวแทนอิสระเสริมให้ยอดการขายกองทุนของบริษัทเติบโตไปในทิศทางที่เป็นบวก ปรากฎเป็นผลการดำเนินงานที่น่าพอใจในไตรมาส 1/2564 


นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2563-2564 บลจ. เอ็มเอฟซี ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนรวมอย่างต่อเนื่อง ทั้งกองทุนที่เสนอขายไปแล้วและกองทุนเปิดใหม่ โดยเฉพาะกองทุน IPO ในลักษณะ FIF โดยคัดสรรกองทุน Thematic ใหม่ๆ และกองทุนคุณภาพดีที่เสนอขายให้กับผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้สนับสนุนการขายได้คัดกองทุนที่มีคุณภาพดีและสร้างทางเลือกที่หลากหลายเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งเมื่อกองทุนคุณภาพที่ทางบริษัทก่อตั้งขึ้นอยู่ในมือทีมขายที่มีทักษะ สามารถให้รายละเอียดกองทุนได้เป็นอย่างดีแล้ว จึงทำให้ผู้เข้าลงทุนมีความมั่นใจและเข้าใจในกองทุนที่ผู้เชี่ยวชาญของเราที่ให้คำแนะนำ MFC จึงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่และสร้างผลงานได้เพิ่มมากขึ้น 


ทั้งนี้ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2564  MFC จัดตั้งกองทุนรวมใหม่จำนวน 7 กองทุน(IPO) มูลค่า AUM ณ วันที่จดทะเบียนรวม 6,803 ล้านบาท โดยกองทุน MFTECH และ M-EM ได้รับกระแสตอบรับและเป็นที่ชื่นชอบของผู้เข้าร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้จำนวนผู้ลงทุน ณ วันที่จดทะเบียนจัดตั้งกองทุนรวมใหม่ ในไตรมาส 1 ปี 2564 มี จำนวนผู้ลงทุนรวมทุกกองทุน IPO เพิ่มขึ้นจาก ไตรมาส 1 ปี 2563 คิดเป็น 2,340%


นายธนโชติ  กล่าวว่า ธุรกิจกองทุนรวมในประเทศเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่โควิด-19 คลี่คลายลงไปบ้าง และมีบลจ.ในตลาดเริ่มออกกองทุนรวมใหม่ๆ มามากขึ้น ทำให้ตลาดกองทุนรวมกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงต้นปีนี้ แต่แน่นอนว่าในสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดขึ้นอีกครั้ง อาจจะทำให้ส่งผลกระทบกับการออมและการลงทุนในอนาคตตามไปด้วย ทาง MFC จึงระดมกำลังจากทีมงานคุณภาพที่มากด้วยประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญในการคัดสรรการลงทุนและจัดตั้งสุดยอดกองทุนใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกที่เข้ากับสถาณการณ์โลกในปัจจุบัน รวมทั้งนำเสนอการลงทุนและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งตอบโจทย์ให้กับกลุ่มลูกค้า โดยมุ่งหวังช่วยเสริมสร้างด้านการออม รวมถึงสร้างผลกำไร ความสำเร็จ และอนาคตที่มั่นคงจาการลงทุนได้อย่างมืออาชีพ  


นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์สำคัญคือ MFC ได้เปิดใช้งาน Application ใหม่ “MFC Wealth” ที่เพิ่มความสะดวกสบายและง่ายต่อการลงทุนให้กับลูกค้ากองทุนรวม โดยการซื้อขายหรือสับเปลี่ยนกองทุน จะไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้เอกสาร ใช้แค่บัตรประชาชน อนุมัติผ่านแอพและสามารถซื้อขายได้ในทันที สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยมีบัญชีกองทุนรวมกับ MFC เพียงโหลด MFC Wealth อีกทั้ง MFC Wealth ยังอำนวยข่าวสาร ความเคลื่อนไหว บทวิเคราะห์ และสถานการณ์การลงทุนได้อย่างท่วงทีรวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ โดยตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ที่ไม่เคยมีบัญชีกองทุนรวมกับ MFC เพียงดาวน์โหลด “MFC WEALTH” ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธันวาคม 2564 และยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีกองทุนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน  7-Eleven หรือ NDID รับของรางวัลเป็นหน่วยลงทุน MMGOVMF มูลค่า 100 บาท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mfcfund.com หรือโทร 0-2649-2000

ข่าวแนะนำ