TNN online THRE โชว์ฟอร์ม1Q64เจ๋งพลิกกำไร 53 ล้าน

TNN ONLINE

Wealth

THRE โชว์ฟอร์ม1Q64เจ๋งพลิกกำไร 53 ล้าน

THRE โชว์ฟอร์ม1Q64เจ๋งพลิกกำไร 53 ล้าน

THRE เผยผลประกอบการไตรมาส 1/64 กำไรสุทธิ 53 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุนสุทธิ 8 ล้านบาท หลังเบี้ยรับประกันภัยต่อเพิ่มขึ้น ย้ำโครงการ AI - Blockchain เดินหน้าตามแผน

ดร.โอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) หรือ THRE ผู้ให้บริการด้านการรับประกันภัยต่อ (Professional Reinsurer) ครอบคลุมทั้งการรับประกันภัยทรัพย์สิน อุบัติเหตุ วิศวกรรม ภัยทางทะเลและการขนส่งสินค้า ต่างประเทศ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 1/2564  บริษัทมีกำไรสุทธิ  53 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 8 ล้านบาทในไตรมาส 1 ปี 2563 สะท้อนการเทิร์นอะราวด์ของบริษัทฯชัดเจน โดยผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้มีเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิที่ 933 ล้านบาท ลดลง 5% ทั้งจากไตรมาส 1 ปี 2563 และไตรมาส 4 ปี 2563 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทปรับลดการรับประกันภัยต่อโควิค 19 ประเภท เจอ-จ่าย-จบ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงลง 


ทั้งนี้ถ้าไม่รวมเบี้ยประกันภัยต่อโครงการระยะยาวและ โควิค 19 เบี้ยประกันภัยต่อสุทธิจะเติบโต 10% เนื่องจากในส่วนของผลการรับประกันภัยต่อก็ยังคงมีผลการดําเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นผลจากค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงการระยะยาว ทยอยลดลง  อีกทั้งผลการรับประกันที่ขยายตัวในกลุ่มประกันสุขภาพที่มีการเติบโต และมีผลการดําเนินงานที่ดีขึ้น 


“แนวโน้มธุรกิจปีนี้ตั้งเป้าการการเติบโตเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน ตามอานิสงส์ความนิยมของประกันภัยสุขภาพที่เพิ่มขึ้นหลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ภาพรวมราคาการรับประกันภัยต่อมีการขยับขึ้น โดยเฉพาะประกันภัยอสังหาริมทรัพย์ที่ปรับขึ้น 5-6% สำหรับงานต่างประเทศเริ่มรับรู้รายได้จากประเทศฟิลิปปินส์แล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังมีโอกาสได้งานจากอินโดนีเซียและมาเลเซียเพิ่มขึ้น สำหรับโครงการ AI และ Blockchain ยังคงเป็นไปตามแผน   นอกจากนี้รายจ่ายจากการประกันภัยต่อและโครงการระยะยาวทะยอยลดลง”  

ข่าวแนะนำ