TNN online ไทยพาณิชย์เปิดตัวสินเชื่อใหม่ รักษามะเร็ง-โรคฮีโมฟีเลีย

TNN ONLINE

Wealth

ไทยพาณิชย์เปิดตัวสินเชื่อใหม่ รักษามะเร็ง-โรคฮีโมฟีเลีย

ไทยพาณิชย์เปิดตัวสินเชื่อใหม่  รักษามะเร็ง-โรคฮีโมฟีเลีย

ไทยพาณิชย์จับมือ โรช ไทยแลนด์ เปิดตัวสินเชื่อเพื่อค่ารักษาโรคมะเร็ง-โรคฮีโมฟีเลีย ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 60 เดือน จ่ายดอกเบี้ยแค่ครึ่งเดียวเพียง 7.5% ต่อปี นาน 12 เดือนแรก ปีถัดไปอัตราปกติจนครบสัญญา

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์  เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ร่วมกับ บริษัท โรช ไทยแลนด์ จำกัด ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมยาเพื่อการดูแลสุขภาพและการรักษาแบบจำเพาะบุคคล เปิดตัว “สินเชื่อเพื่อค่ารักษาโรคมะเร็งและโรคฮีโมฟีเลีย” ภายใต้โครงการ Roche Patient Support Solution (RPSS) โดยเปิดให้คู่สมรส บุตร บิดา มารดา สมัครให้กับผู้ป่วย วงเงินสูงสุด 2 ล้านบาทต่อคน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 60 เดือน เดือนละเท่า ๆ กัน จ่ายดอกเบี้ยแค่ครึ่งเดียว เพียง 7.5% ต่อปี นาน 12 เดือนแรก ในอัตราลดต้น ลดดอก ซึ่งจะช่วยให้เงินต้นหมดเร็วขึ้น และจ่ายดอกเบี้ยเพียง 15% ต่อปีในปีถัดไปจนครบสัญญา 

 

" ธนาคารมีความห่วงใยและตระหนักถึงความรุนแรงของโรคมะเร็งซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 2 ของโลก ซึ่งค่ายารักษาโรคมะเร็งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ป่วยและคนที่ใกล้ชิดเป็นกังวลอย่างมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการแบ่งเบาและคลายความกังวลเกี่ยวกับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษา"


นายฟาริด บิดโกลิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรช ไทยแลนด์ เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว กล่าวว่า ปัจจุบัน มีผู้ป่วยอีกจำนวนไม่น้อยที่เผชิญกับโรคมะเร็งและโรคฮีโมฟีเลีย แต่ยังขาดความสามารถในการเข้าถึงนวัตกรรมการรักษา โดยสาเหตุหลักคือสภาพคล่องทางการเงิน โรช ไทยแลนด์ จึงตระหนักถึงความต้องการของผู้ดูแลและผู้ป่วยในด้านนี้ เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ดูแลและขยายโอกาสการเข้าถึงการรักษาให้แก่ผู้ป่วย  สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. เป็นต้นไป  


ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน เพียงแนบเอกสารรายได้ ใบแจ้งค่ายารักษาโรคมะเร็งและโรคฮีโมฟีเลีย ออกโดยเจ้าหน้าที่ของบริษัท อินดิเพนเดนท์ โพรเซสซิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (IPS) ณ โรงพยาบาลของรัฐบาลทุกแห่งทั่วประเทศ และโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ และใบรับรองแพทย์ ไม่ต้องไปสาขาธนาคาร สมัคผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ตลอด 24 ชั่วโมง ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีทันที ที่สินเชื่อได้รับการอนุมัติ "

 


ข่าวแนะนำ