TNN online ขสมก.เพิ่มความถี่ปล่อยรถเมล์ รอไม่เกิน 10 นาที/คัน

TNN ONLINE

Wealth

ขสมก.เพิ่มความถี่ปล่อยรถเมล์ รอไม่เกิน 10 นาที/คัน

ขสมก.เพิ่มความถี่ปล่อยรถเมล์ รอไม่เกิน 10 นาที/คัน

ขสมก. เพิ่มความถี่ปล่อยรถเมล์ช่วงเวลาเร่งด่วน ทั้งเช้าและเย็น ตั้งเป้าผู้ใช้บริการรอรถไม่เกินคันละ 10 นาที พร้อมจะติดป้ายข้อความหน้ารถโดยสารเมื่อเหลือรถวิ่ง 3 คันสุดท้าย

วันนี้ (11 พ.ค.64) นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่า ขณะนี้ ขสมก. ได้มีการเพิ่มความถี่ในการปล่อยรถเมล์ ในช่วงเวลาเร่งด่วน ตอนเช้า ตั้งแต่เวลา 06.00 - 09.00 น. และในช่วงเวลาเร่งด่วน ตอนเย็น เวลา 17.00 - 20.00 น. ซึ่งผู้ใช้บริการจะใช้เวลาในการรอรถเมล์ไม่เกิน คันละ 10 นาที

ในส่วนของรถเมล์ 3 คันสุดท้ายที่วิ่งให้บริการในแต่ละวัน ทาง ขสมก. จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการทราบ โดยพนักงานเก็บค่าโดยสารจะติดป้ายข้อความ “เหลือรถเมล์อีก 2 คันสุดท้าย” “เหลือรถเมล์ 1 คันสุดท้าย” และ “รถเมล์คันสุดท้าย” บนกระจกด้านหน้ารถเมล์ 

นอกจากนี้ จะมีการจัดหัวหน้างาน นายตรวจ และเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำจุด ณ ป้ายหยุดรถเมล์สำคัญ ๆ อาทิ ป้ายหยุดรถเมล์อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ BTS จตุจักร และเมโทรประตูน้ำ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินรถให้กับประชาชน และ ขสมก. จะมีการจัดเก็บสถิติจำนวนผู้ใช้บริการในแต่ละเส้นทาง ทุกสัปดาห์ เพื่อประเมินผลและบริหารจัดการเดินรถให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการของประชาชน หากผู้ใช้บริการมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลการเดินรถเพิ่มเติม สามารถโทรฯสอบถามได้ที่ Call Center 1348

ทั้งนี้มีผู้โดยสารใช้บริการรถเมล์ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 อยู่ที่ 362,414 คน ซึ่งเป็นวันหยุดวันพืชมงคล แต่บางหน่วยงานเอกชนไม่หยุด เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันหยุดอาทิตย์ พบว่ามีจำนวน 280,017 คน  

ขสมก.เพิ่มความถี่ปล่อยรถเมล์ รอไม่เกิน 10 นาที/คัน


ข่าวแนะนำ