TNN online "อีเบย์"ส่งสัญญาณนำบิตคอยน์ ใช้ซื้อ-ขายสินค้าได้

TNN ONLINE

Wealth

"อีเบย์"ส่งสัญญาณนำบิตคอยน์ ใช้ซื้อ-ขายสินค้าได้

อีเบย์ส่งสัญญาณนำบิตคอยน์ ใช้ซื้อ-ขายสินค้าได้

บริษัท อีเบย์ อิงค์ ส่งสัญญาณจพนำบิตคอยน์ ไปใช้สำหรับซื้อ-ขายสินค้าบนแพลตฟอร์มได้

วันนี้ ( 4 พ.ค.64) รายงานข่าวระบุว่า บริษัท อีเบย์ อิงค์ส่งสัญญาณในวันนี้ หรือกลางดึกของเวลาประเทศไทย ว่า ทางบริษัทพร้อมเปิดกว้างในการรับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงบิตคอยน์ สำหรับการซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของบริษัท

"เรามักมองหารูปแบบการชำระเงินที่มีความเหมาะสมที่สุด และจะยังคงทำการพิจารณาต่อไป โดยเรายังไม่มีแผนการเฉพาะหน้า แต่เรากำลังจับตาเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัล" แถลงการณ์จากอีเบย์ระบุ

นอกจากนี้ นายเจมี แลนนอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอีเบย์ กล่าวว่า การยอมรับสกุลเงินเสมือนจริงถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่บริษัทกำลังพิจารณาอยู่

ขณะเดียวกัน  บริษัทอีเบย์ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางในการเปิดรับ NFTs สำหรับการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของบริษัทด้วย

ทั้งนี้ NFTs (Non-Fungible Tokens) เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่งบน Blockchain ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปีนี้ โดย NFTs ส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นบน Ethereum ซึ่งสินทรัพย์ที่นำมาทำโทเคนอาจเป็นสินทรัพย์ที่มีลักษณะเฉพาะตัว เช่น การ์ดเกม งานศิลปะ ของสะสม หรือแม้กระทั่งชื่อเสียงของศิลปิน

ก่อนหน้านี้บริษัทเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าก็ได้ประกาศพร้อมรับบิตคอยน์เพื่อใช้ซื้อรถของเทสลาได้แล้ว  

ขณะที่ คริปโทเคอร์เรนซีเริ่มใช้จ่ายได้จริงแล้วในไทย เช่น  รถยนต์ลัมโบร์กินี โดยร่วมมือกับบริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จํากัด ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย โดยสกุลเงินดิจิทัลที่เปิดรับชำระ ได้แก่ BTC, USDT, ZMT เช่นเดียวกัน  , โรงภาพยนตร์ โดยร่วมมือกันกับบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และแรพิดซ์ (RAPIDZ) ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เริ่มโครงการทดสอบรับชำระค่าซื้อตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งในช่วงแรกนี้เริ่มรับชำระจากบิตคอยน์ก่อน ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธินเป็นสาขาแรก คริปโทเคอร์เรนซีเริ่มใช้จ่าย

ข่าวแนะนำ