TNN online หุ้นเด่นวันนี้ แนะเก็บกลุ่มพลังงาน ประกัน โลจิสติกส์

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นเด่นวันนี้ แนะเก็บกลุ่มพลังงาน ประกัน โลจิสติกส์

หุ้นเด่นวันนี้ แนะเก็บกลุ่มพลังงาน ประกัน โลจิสติกส์

นักวิเคราะห์คาดหุ้นไทยแกว่งตัว 1,580 - 1,600 จุด จากแรงหนุนแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนทั่วประเทศในไตรมาส3 บวกแรงซื้อหุ้นกลุ่มได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัว แนะนำเก็บหุ้นรายตัวกลุ่มพลังงาน ประกัน โลจิสติกส์

วันนี้( 30 เม.ย.64) บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,580-1,600 จุด โดยกลุ่ม Global และ Commodity Play คาดยังหนุนตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ยังขยับขึ้น รวมถึงตัวเลข GDP 1Q21 ของสหรัฐฯที่ออกมาดีกว่าคาด +6.4% Q-Q

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยประเมิน Upside ของดัชนีระยะสั้นเริ่มจำกัดบริเวณแนวต้าน 1,600 จุดหลังรีบาวด์ขึ้นมาค่อนข้างเร็ว รวมถึงเข้าช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ประกอบกับสถืตืหุ้นไทยเดือน พ.ค. 10 ปีย้อนหลังพบว่าปรับลง 7 ใน 10 ปี ประเมินว่ายังมีโอกาสค่อนข้างสูงว่าจะเกิด Sell in May นอกจากนี้ยังต้องตามสถานการณ์ COVID-19 ว่าจะเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันทยอยลดลงต่อเนื่องตามคาดหรือไม่หลังศบค.คุมเข้ม 6 จังหวัดเพิ่มเติม

โดยยังเน้นเก็งกำไรหุ้น Global Play และหุ้นที่คาดมีกำไรไตรมาส 1/64 แข็งแกร่ง ขณะที่กลุ่ม Domestic Play แนะนำให้ “ทยอยสะสม” ในช่วงดัชนีปรับฐานลงหาแนวรับบริเวณ 1,560 จุดและ 1,530 จุด เพื่อรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใน 2H21 ทั้งการทยอยฉีดวัคซีนและเปิดประเทศ เราชอบกลุ่ม ธนาคาร ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ วัสดุก่อสร้าง การแพทย์ เป็นต้น ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,560+- และ 1,530+- จุด


บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี จำกัด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้  คาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะแกว่งตัว 1,580 - 1,600 จุด โดยดัชนียังคงได้แรงหนุนจากแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนทั่วประเทศภายในไตรมาส 3 ปี 2564 รวมถึงแรงซื้อกลุ่มพลังงานและปิโตรฯตามราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นและคาดหวังงบไตรมาส 1 ปี 2564 จะเติบโต

อย่างไรก็ตามการที่ศบค.ยกระดับป้องกันโควิด-19 ใน 6 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มเริ่ม 1 พ.ค. รวมถึงแรงขายลดความเสี่ยงก่อนหยุดยาว 4 วันจะเป็นตัวฉุดภาวะตลาด

โดยกลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อรายตัว (Selective Buy) ได้แก่PSL TTA และ RCL ค่าระวางเรือมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น,PTTEP PTTGC และ IVL อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น รวมถึงหุ้นไตรมาส 1 เติบโต PTTGC IVL EPG SCC CPF BCH CHG STGT GLOBAL DOHOME COM7 SYNEX STARK และ TWPC


ด้าน บล.ไทยพาณิชย์ แนะนำ selective buy ในหุ้น 4 กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1) หุ้น Defensive กลุ่มค้าปลีก (ที่ไม่เกี่ยวกับอาหาร) GLOBAL HMPRO กลุ่ม ICT ADVANC 2) หุ้น EV/clean energy EA KCE GULF BGRIM 3) หุ้น global play PTT SCC 4) หุ้น earnings play กลุ่ม mid-small cap กำไร 1Q64 โตเด่น STARK TWPC TNP WICE NER SFT

แนะนำหุ้น mid-small cap : TWPC (ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 5.60 บาท) คาดงบปี 64 โตก้าวกระโดด, NER ได้อานิสงส์ราคาและปริมาณขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง, TQM เข้าซื้อกิจการโบรกเกอร์ประกันฯ หนุนเบี้ยประกันเพิ่ม, NYT ได้ sentiment บวกจากยอดส่งออกรถยนต์และ EV หนุน


ส่วน บล.เอเชียพลัส ระบุว่า มาตรการคุม Covid-19 ที่เข้มงวดไม่ได้เป็นลบต่อตลาดหุ้น เนื่องจากการเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการใกล้เคียงกับที่เคยใช้ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2563 แม้ว่าจะทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจหดตัวลง แต่ก้น่าจะได้รับชดเชยบ้างบางส่วนจากมาตรการเยียวยาของรัฐบาล และคาดว่า SET Index ยังปรับขึ้นได้ต่อ พอร์ตจำลองวันนี้ให้ขายทำกำไรหุ้น TVO และ BDMS น้ำหนักรวม 20% พร้อมจัดสรรเม็ดเงินเข้าลงทุนใน MTC และ SCCC อย่างละ 10% ส่วนหุ้น Top Pick วันนี้เลือก MTC ,PTTEP และ SCCC




ข่าวแนะนำ