TNN online TTB เปิดตัวแบรนด์ใหม่ดีเดย์ 7พ.ค.นี้ ตอกย้ำความแกร่งด้านการเงินครบวงจร

TNN ONLINE

Wealth

TTB เปิดตัวแบรนด์ใหม่ดีเดย์ 7พ.ค.นี้ ตอกย้ำความแกร่งด้านการเงินครบวงจร

TTB เปิดตัวแบรนด์ใหม่ดีเดย์ 7พ.ค.นี้  ตอกย้ำความแกร่งด้านการเงินครบวงจร

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น ทีเอ็มบี อนุมัติการเปลี่ยนชื่อธนาคารใหม่หลังรวมกิจการกับธนชาตเป็น “ธนาคารทหารไทยธนชาต” ใช้ชื่อย่อ "TTB" ตอกย้ำความแข็งแกร่งบริการทางการเงินครบวงจร เล็งเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 7 พ.ค.นี้

ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ  ธนาคารทหารไทย หรือ ทีเอ็มบี  เปิดเผยว่า  ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 23 เม.ย. มีมติอนุมัติการเปลี่ยนชื่อธนาคารทหาร

ไทย  เปลี่ยนชื่อภาษาไทยเป็น ธนาคารทหารไทยธนชาต  และชื่อภาษาอังกฤษเป็น TMBThanachart Bank Public Company Limited เพื่อให้สอดคล้องตามกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Rebranding) 


ธนาคารจะใช้ชื่อทางการค้า ว่า “ทีเอ็มบีธนชาต” หรือ “TMBThanachart” โดยมีชื่อย่อคือ “ttb” (ทีทีบี) ซึ่งสื่อความหมายถึงการรวมพลังของสองธนาคารเป็นหนึ่งเดียว โดยอักษร t ตัวแรกคือ TMB (ทหารไทย) และ t ตัวที่สองคือ Thanachart (ธนชาต) ส่วนอักษร b มาจาก Bank (ธนาคาร) รวมทั้งจะมีการเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จดทะเบียนจาก TMB เป็น TTB ต่อไป

 

“ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เป็นชื่อที่ธนาคารตั้งใจสื่อถึงการหลอมรวมจุดแข็งของทั้งสองธนาคารมาส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อร่วมกันสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าอย่างรอบด้าน สะท้อนถึงสถาบันการเงินที่มีความมั่นคง ตอกย้ำความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงการให้บริการด้านการเงินที่คนไทยมอบความไว้วางใจมาโดยตลอด”

 

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า พนักงานของทั้งทีเอ็มบีและธนชาตได้รวมกันเป็น ONE Team ที่แข็งแกร่ง และพร้อมที่จะร่วมกันนำพาองค์กรไปในทิศทางเดียว

กันตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหลังจากการรวมกิจการธนาคารเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกรกฎาคมนี้  ธนาคารมีเป้าหมายในการสร้างชีวิตทางการเงิน (Financial Well-being) ที่ดีให้กับคนไทย เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างที่ต้องการ” 

 

โดยตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ธนาคารมีแผนการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ทีเอ็มบีธนชาต” (ttb) ซึ่งจะเริ่มดำเนินการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ ทั้งในส่วนของสื่อการตลาดและช่องทางการบริการ ได้แก่ สาขาธนาคาร แอปพลิเคชัน เอทีเอ็ม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ ๆ ที่จะทยอยออกมาสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศ 

 

ทั้งนี้ ลูกค้าของทีเอ็มบีสามารถใช้ผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ได้เช่นเดิมภายใต้แบรนด์ใหม่ คือ ทีเอ็มบีธนชาต ด้านลูกค้าของธนชาต ธนาคารขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะนำไปสู่การยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น โดยธนาคารจะทำการสื่อสารแจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงล่วงหน้า รวมทั้งขั้นตอนที่แนะนำให้ลูกค้าปฏิบัติเพื่อความต่อเนื่องในการใช้บริการของ ทีเอ็มบีธนชาต ต่อไป

ข่าวแนะนำ