TNN online เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์

TNN ONLINE

Wealth

เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์

เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์

ธนาคารกสิกรไทย มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้าที่ 31.20-31.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังผ่านระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์

วันนี้ ( 24 เม.ย.64)ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า  เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ 31.44 บาทต่อดอลลาร์ฯ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในประเทศระลอกสาม ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวสูงขึ้น 

ซึ่งเงินดอลลาร์ฯ ได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมในช่วงท้ายๆ สัปดาห์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางความกังวลต่อข้อเสนอแผนการปรับขึ้นภาษีของ ประธานาธิบดี  โจ ไบเดน ประกอบกับมีปัจจัยบวกจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่ปรับลดลงมากกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาด ซึ่งสะท้อนสัญญาณการทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องของตลาดแรงงานสหรัฐฯ 

โดยเมื่อวันศุกร์ (23 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.37 เทียบกับระดับ 31.22 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (16 เม.ย.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (26-30 เม.ย.) ธนาคารกสิกรไทย มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.20-31.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ 

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารกลางญี่ปุ่น ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย รายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคล ดัชนีราคา PCE/Core PCE Price Index เดือนมี.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย. ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/64 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามรายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนมี.ค. ของธปท. สถานการณ์และมาตรการควบคุมโควิด 19 ในประเทศและทั่วโลก กำไรภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. ของจีน ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/64 ของยูโรโซนด้วยเช่นกัน

ข่าวแนะนำ