TNN online หุ้นไทยปิดลบสอดรับภูมิภาค ผวาโควิดระบาดหนัก

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดลบสอดรับภูมิภาค ผวาโควิดระบาดหนัก

หุ้นไทยปิดลบสอดรับภูมิภาค ผวาโควิดระบาดหนัก

หุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย 0.03 จุด ตามตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังโควิดแพร่ระบาดหนักในหลายประเทศเอเชียถ่วงดัชนี จับตาประชุม ECB 22 เม.ย.นี้ ชูหุ้นงบไตรมาส1/64 ออกมาสดใสพื้นฐานแกร่ง

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,580.01 จุด ลบ 0.03 จุด ระหว่างวันซื้อขายสูงสุด 1,584.57  จุด และต่ำสุดที่ 1,575.56จุด มูลค่าการซื้อขาย 80,536.65  ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดลบตามตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่แดงยกแผง เช่น ญี่ปุ่นลง 2% ฮ่องกง 1.7%  ยกเว้นเวียดนามที่ปิดบวก ประกอบกับตลาดสหรัฐปรับตัวลงหลังจากผิดหวังการประกาศงบไตรมาส 1/64  เช่น หุ้นสายการบิน เปิดเมืองถูกแรงเทขายจากนักลงทุน 


นอกจากนี้ในเอเชียถูกกดดันจากการแพร่ระบาดโควิดที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอินเดีย ขณะที่ประเทศญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินทำให้ตลาดหุ้นไทยวันนี้ได้รับผลกระทบจากภายนอกกดตลาดผันผวน ประกอบกับไม่มีปัจจัยใหม่หนุนตลาด  โดยหุ้นที่บวกเป็นกลุ่มสื่อสาร วัสดุก่อสร้าง ไฟแนนซ์ เช่น ADVANC,INTUCH,SCC ส่วนหุ้นที่กดตลาดเป็นกลุ่มขนส่ง พลังงานเนื่องจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง 1% รวมถึงแรงขายหุ้นกลุ่ม ธนาคารพาณิชย์ เช่น AOT,PTT,PTTEP,KTB เป็นต้น 


ส่วนมูลค่าการซื้อขายหุ้นไทยวันนี้พบว่า นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิ  521.89  ล้านบาท บัญชีบล.ซื้อสุทธิ 15.36  ล้านบาท ในประเทศซื้อสุทธิ 1,272.54 ล้านบาท  ยกเว้นต่างประเทศขายสุทธิ 1,809.79 ล้านบาท 


สำหรับปัจจัยนอกประเทศต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) วันที่ 22 เม.ย.นี้ และการประชุมของธนาคารกลางแคนาดาว่าจะมีการปรับลดวงเงินคิวอีลงหรือไม่ ส่วนในประเทศประ กาศตัวเลขการส่งออกและนำเข้าถ้าดีกว่าตลาดคาดจะส่งผลดีต่อหุ้นส่งออก เช่น TU,CPF,TFG นอกจากนี้ตลาดรอการประกาศงบไตรมาส 1/64 คาดว่าจะมีการเข้ามาเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่างบออกมาดี  ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่งบเด่นและพื้นฐานแข็งแกร่ง เช่น BBL , TMT  ราคาเหล็กฟื้นตัวแรง  ตามการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก  คาดว่าจะหนุนกำไรโตโดดเด่น  รวมถึง ADVANC ที่ราคาแลกการ์ด ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,565 จุด แนวต้านที่ 1,585 จุด 




ข่าวแนะนำ