TNN online หุ้นเด่นวันนี้! ชูหุ้นSelective Buyมีปัจจัยบวกเฉพาะ

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นเด่นวันนี้! ชูหุ้นSelective Buyมีปัจจัยบวกเฉพาะ

หุ้นเด่นวันนี้!   ชูหุ้นSelective Buyมีปัจจัยบวกเฉพาะ

โบรกมองหุ้นไทยรับปัจจัยหนุนจากการประกาศงบกลุ่มแบงก์ไตรมาส 1/64 ที่ดีกว่าตลาดคาดการณ์ แต่มูลค่าตึงตัวส่งผลให้ราคาหุ้นปรับขึ้นได้จำกัด ประเมินกรอบแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน1,590 จุด ชูหุ้นSelective Buy ที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า  ดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่ง Sideways โดยประเด็นที่ต้องติดตามเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศ  ส่วนการประกาศงบแบงก์ไตรมาส 1/64 ที่ผ่านมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ประเมินแนวรับ 1,570 จุด และแนวต้าน1,590 จุด เน้นหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรดี โดยหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ WICE (upgrade)คาดแนวโน้มงบไตรมาส 1/64 ยังคงยอดเยี่ยม และลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้งที่ 67 ล้านบาท +13.1% QO Q และ+122.0% YoY โดยการฟื้นตัวของเศรษฐ์กิจทั่วโลกทำให้บริษัทย่อยในสิงคโปร์ ไทย จีน ช่องกง ซึ่งเป็นฐานการส่งออกไปยังผู้บริโภคทั่วโลกทำงานได้เต็มที่ทุกจุดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 7.6 บาท


หุ้นเด่นวันนี้!   ชูหุ้นSelective Buyมีปัจจัยบวกเฉพาะ

 


หุ้นเด่นวันนี้ถัดมาเป็น ICHI (nitiation) คาดบริษัทกำลังเข้าสู่เฟสการเติบโตในอีก 2 ปีข้างหน้า (คาดกำไรสุทธิปี 64,65 จะโตเด่น +34%,+24%YOY) จากการรับรู้รายได้จากสินค้าใหม่ ออเดอร์ 0EM เพิ่มขึ้น และกลยุทธ์เจาะร้านโซห่วยเพิ่มช่องทางการขาย จากสินค้าใหม่ที่มี 6 PM สูงกว่าเดิม และเกิด Economies of Soale เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 16.6 บาท


รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า  SET แม้จะได้ปัจจัยหนุนอยู่บ้าง จากงบฯกลุ่มแบงก์ที่ดีกว่าคาด  แต่ในระยะสั้นที่มูลค่าดูตึงตัว ทำให้ราคาหุ้นของกลุ่มแบงก์คาดปรับขึ้นได้จำกัด ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ ยังเป็นปัจจัยกดดันหลัก ทำให้มองดัชนีมีกรอบบนที่จำกัด และวันนี้ระวังแรงขายจากบริเวณแนวต้าน 1,583-1,588 จุด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1,570 และ 1,563 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1,500 จุด


ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy   ในหุ้น 4 กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1. กลุ่ม Defensive ที่ได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดรอบใหม่ TQM, BDMS, BCH,CHG ,RJH, EKH 2. กลุ่มที่ได้ประ โยชน์จากกระแส EV/clean energy EA, KCE ,GULF ,BGRIM 3.กลุ่ม Global Play ที่ได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจโลกฟื้นและเม็ดเงินเริ่มไหลเข้า PTT, SCC 4.กลุ่ม mid-small cap กำไร 1Q64 โตเด่น STARK, TWPC, TNP, WICE, NER, SFT

หุ้นเด่นวันนี้!   ชูหุ้นSelective Buyมีปัจจัยบวกเฉพาะ


ทั้งนี้แนะนำ EA (ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 69.00 บาท) หนุนจากภาครัฐเร่งจัดทำแผนส่งเสริมการผลิต EV และชิ้นส่วนฯ และเตรียมจะพิจารณาในเดือนหน้า และยังแนะนำ TNP (กรอบราคาเป้าหมาย 6.80-7.30 บาท) คาดกำไร 1Q64 เติบโตโดดเด่นสุดในกลุ่มค้าปลีกขนาดเล็ก valuation ยังถูก ทั้งยังได้อานิสงส์มาตรการภาครัฐต่อเนื่อง


หุ้นเด่นวันนี้!   ชูหุ้นSelective Buyมีปัจจัยบวกเฉพาะ

 

 รายงานข่าวจากบล.เอเซียพลัสชู 3 ตัวคือ   KSL([email protected]) ได้แรงหนุนจากราคาน้ำตาลที่ปรับตัวขึ้นแรง 13%mtd และเป็นระดับที่สูงสุดในรอบ 4 ปี  ถัดมาเป็น  TMT([email protected]) ราคาเหล็กฟื้นตัวแรงตั้งแต่ช่วง 4Q64 เป็นต้นมา ตามการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก น่าจะหนุนกำไรหุ้นกลุ่มเหล็กงวด 1Q65 โดดเด่น ปิดท้ายที่ BBL([email protected]) ได้แรงหนุนจากกำไรงวด 1Q64 ออกมาดีกว่าคาด ฟื้นแรงถึง 189%QoQ ขณะที่ราคายัง Laggard กลุ่มฯ อยู่มาก

ข่าวแนะนำ