TNN online หุ้นเด่นวันนี้! ชูหุ้นปัจจัยบวกเฉพาะรับมือตลาดปรับฐาน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นเด่นวันนี้! ชูหุ้นปัจจัยบวกเฉพาะรับมือตลาดปรับฐาน

หุ้นเด่นวันนี้! ชูหุ้นปัจจัยบวกเฉพาะรับมือตลาดปรับฐาน

โบรกมองหุ้นไทยมีโอกาสปรับฐานผลพวงจากการแพร่ระบาดโควิดในประเทศเป็นปัจจัยฉุดรั้ง คาดแนวรับแรก 1,563จุด และแนวรับถัดไป 1,555 จุด ชูธีมหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะ-กำไรโตโดดเด่น

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าวันนี้คาด SET แกว่ง Sideways จับตาการประกาศงบไตรมาส 1/64 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์  ประเมินแนวรับ 1,560 จุด และแนวต้าน 1,580 จุด เน้นหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรดี โดยหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ  OSP คาดแนวโน้มกำไรหลัก 1Q64 ดี เนื่องจากคาดผลกระทบประเด็นพม่า ไม่มากนัก (ยอดขายยังทรงตัวได้YoY ซึ่ง 1Q63 ฐานสูง) ขณะที่การควบคุมต้นทุนอยู่ในเกณฑ์ดี และมีโอกาสในการต่อยอดต่างๆ เช่น การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ การเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 45 บาท

 

ตามติดด้วยหุ้น EPG คาดกำไรงวด ม.ค. - มี.ค.64 เด่นที่435 ล้านบาท ( + 1% Q0Q+7%YOY) แรงหนุนจากธุรกิจ อุปกรณ์ชิ้นส่วนและตกแต่งรถยนต์จากการเตินโตอุตสาหกรธมรถยนต์ใน

ต่างประเทศและในประเทศ และ ธุธกิจฉนวนยางกันความร้อน /เย็น ได้แรงบวกจากตลาดสหรัฐฯฟื้นตัวดีเป้าหมายเชิงกลยุทธ์  12.50 บาท


รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า คาด SET การปรับขึ้น เริ่มถูกจำกัดที่กรอบบนบริเวณแนวต้าน1,577 และ 1,588 จุด ตามลำดับ และมีโอกาสกลับมาปรับตัวลงโดยวันนี้ มีกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1,563 และ 1,555 จุด ตามภาพรวมที่ดัชนีอยู่ในช่วงปรับฐาน และการปรับขึ้นเป็นแค่การรีบาวด์ ด้านปัจจัยกดดันหลัก ยังมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในประเทศ กลยุทธ์พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1,500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ


สำหรับหุ้นเด่นวันนี้เน้น 4 กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1. กลุ่ม Defensive ที่ได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดรอบใหม่ TQM,BDMS ,BCH,CHG, RJH,EKH 2.กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากกระแส EV/clean energy EA ,KCE ,GULF, BGRIM 3. กลุ่ม Global Play ที่ได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจโลกฟื้นและเม็ดเงินเริ่มไหลเข้า PTT, SCC 4. กลุ่ม mid-small cap กำไร 1Q64 โตเด่น STARK ,TWPC, TNP ,WICE


ทั้งนี้แนะนำ TNP คาดกำไร 1Q64 ที่ 45 ลบ. โต 41.3%YoY เด่นสุดในกลุ่มค้าปลีกขนาดเล็ก SSSG เป็นบวกจากอานิสงส์มาตรการรัฐ ขณะที่ valuation ยังถูก P/E ปี 65 เพียง 24x โดยกรอบราคาเป้าหมายอยู่ที่ 6.80-7.30 บาท (อิง P/E เฉลี่ย 5 ปี ที่ 28-30x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มฯ)  อย่างไรก็ตาม ระมัดระวังกลุ่มรับเหมาฯ กระทบจากต้นทุนการก่อสร้าง อาทิ เหล็ก ปูน ที่ราคาปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะกดดันศักยภาพทำกำไร


รายงานข่าวจากบล.เอเซียพลัส  Top Picks เลือก  AS ([email protected]) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ทั้งบนคอมพิวเตอร์และบนมือถือในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย AS มีจุดเด่นในด้านประสบการณ์การให้บริการเกมออนไลน์มาอย่างยาวนาน ด้านผลประกอบการกลับเป็นขาขึ้นอีกครั้งจากการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและการปรับกลยุทธ์ให้บริการเกมมือถือมากขึ้นคาดกำไรปี 64 เท่ากับ 371 ล้านบาท เติบโต 21%YOY จากรายได้เพิ่มขึ้น 15 % YOY โดยวางแผนเปิดเกมใหม่ 12 เกม (เกมมือถือ 8 เกม และเกม PC4 เกม) หนึ่งในนั้นคือเกมระดับตำนานอย่าง Real Yulgang จะเปิดให้ทดลองเล่นราวกลางเดือน เม.ย. และเปิดจริงในเดือน พ.ค.ประเมิน FV เท่ากับ 9.9 บาท อิง PER 11x ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PE 8.5x ยังต่ำมากเทียบกับPeer 23 


หุ้นเด่นวันนี้! ชูหุ้นปัจจัยบวกเฉพาะรับมือตลาดปรับฐาน


หุ้นเด่นวันนี้ถัดมาเป็น PTTEP ([email protected])  ราคาหุ้น laggard   ขณะที่เศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว หนุนให้ราคาน้ำมันดิบ ปรับตัวขึ้น 60 เหรียญฯ ถือเป็นบวกต่อหุ้นน้ำมันอย่างPTTEP รวมถึงผลการดำเนินงานค่อยๆฟื้นตัวตามเศรษฐกิจในภาพใหญ่การเข้าลงทุนโครงการ Oman Block 61 จะสามารถสร้างกำไรและกระแสเงินสดให้กับ PTTEP ทันที ซึ่งจะทำให้ปริมาณขายของ PTTEP เพิ่มขึ้นราว 5 หมื่นบาร์เรลต่อวัน และคาดจะสร้างกำไร และกระแสเงินสดใน PTTEP ต่อปีเฉลี่ยราว 100-200 และ 200-300 ล้านเหรียญฯประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 64 เท่ากับ 128 บาท มี Upside  ประ มาณ 10% ถือเป็นโอกาสสะสม


ปิดท้าย  ADVANC ([email protected]) เชื่อว่าน่าสนใจขึ้น หลังGULF ทำคำเสนอซื้อ INTUCHฝ่ายวิจัยยังมองบวกต่อภาพในระยะยาวของ ADVANC  มากขึ้น โดยเฉพาะแผน GULF จะนำรากฐานความเชี่ยวชาญ Digital Platform ในกลุ่มและฐานลูกค้าADVANC ไปต่อยอดร่วมกัน อาทิ โครงการจำหน่ายไฟฟ้าแบบเสรีในระยะยาวที่จะขยายตลาดขายไฟฟ้าจากลูกค้าอุตสาหกรรมสู่ลูกค้าทั่วไป


ขณะที่ราคาหุ้น ADVANC ปัจจุบันอยู่ในโซนน่าสนใจYTD ยังปรับตัวลดลง 3.7% ยัง Underperform ทั้งSET ที่เพิ่มขึ้น 8.7% และ ICT ที่เพิ่มขึ้น 3.3%ประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 64 เท่ากับ 220 บาท มี Upsideประมาณ 30% ถือเป็นโอกาสสะสม


ข่าวแนะนำ